Nathalie's POV:"Arciana?" Gulat na gulat at sabay na sabay naming sinabi yan.
Nakikita kasi namin ngayon na nakikipag barilan si Arciana sa mga body guards. Kailan pa siya natuto gumamit ng baril? Alam ba to ni Travis.
"Tss! Spy siya ng Reese!" Sabi ni Jacob.
Si Arciana? Bakit? Papano? Ang gulo naman.
May dumating na babae at nag hagis ng kutsilyo kung saan nakatayo si Arciana kaya nadaplisan siya. Agad naman na may humablot sa mga kamay niya kaya hindi na to nakakilos pa.
"Ipasok niyo yan" utos nito.
At kung di niyo kilala tong babaeng tintukoy ko siya si Denniele Leeward in short Dennie, magaling siyang gumamit ng mga kutsilyo palagi siyang may dala nito. Meron din
siya sa braso niya yung pag iniangat yung sleeves na suot niya ay meron ng nakahanda.medyo boyish siya dahil lagi siyang naka hoodie jacket,damit na may sleeves,jeans at lagi din siyang may nginunguyang bubble gum lagi din siyang may eyeliner astig diba?Yung ibang mga myembro ay saka ko na ipapakilala. Pero isa din sa mga nalaman ko ay yung mga rank at skills na taglay nila.
1st Rank: Mathew Burnett: BIG BOSS basta lahat lahat alam niya big boss nga eh.
2nd Rank: Jacob Smith: Siya yung magaling at bihasang gumamit ng baril at kahit na anong armas
3rd Rank: Martin Luther: siya naman yung magaling umisip ng plano at mabilis at alisto.
4th Rank: Ericka Alexis Villareal: Computer Freak, Magaling siya sa lahat basta tungkol sa computer magaling din siyang gumamit ng kutsilyo parang Si Bea lang din
5th Rank: Beatriz Fontanilla: magaling gumamit ng ibat ibang klase ng Kutsilyo,anchor's , at magaling siyang umarte yung aakitin niya yung mga kausap niyang kalaban.
6th Rank: Kennedy Krieger: Magaling sa Martial arts at ginagamit niya DAW ang kagwapuhan niya para manlinlang.
Yan yung mga skills at rank nila madami pang myembro ng Masons at kung makilala niyo lang sila ay! Mamamangha talaga kayo.
Isa isa na din kaming sumunod nung naka pasok na si Arciana.
Pinaupo siya ni Dennie sa isang upuan at umupo na din siya sa harap nito.
"Sino ang nag utos sayo na pumunta dito?" Tanong ni Dennie ng may kalmadong boses habang nililinisan yung kutsilyo na may dugo pa ni Arciana.
"H-hindi ko p-pwedeng sabihin m-mamamatay si b-bro!" Sagot naman nito na umiiyak.
Tinakot pala siya ng mga Reese?
"ang Reese ba?"
Andami nanamang tanong ang nabubuo sa isip ko. Kawawa naman si Arciana.
Lalo pang umiyak si Arciana kaya lumapit si Girl.
"Wag kang matakot samin,kakampi mo kami at sinisigurado namin na walang masamang mangyayari sa kapatid po ngayon sabihin mo samin kung ang Reese ba ang nag utos sayo nito?"
BINABASA MO ANG
The Silence Between Us
Ficción GeneralThis story is inspired by YanaJin's story 'MHIAMB'