-Kaye-
I was planning to go on my locker pero bigla na lang akong napatigil dahil may nakita akong nag-aaway yata sa hallway malapit na rin sa locker area.
I try to look at them and also trying to hear what they're saying then I saw the three pabebe girls bullying the girl who next to them.
"Ano 'di mo gagawin?"- Gina
Btw kilala ko na sila ah? Pinakilala sila sa'kin nina JV noong first day pa lang nang lapitan nila kami.
"Oo nga, anong gusto mo, suffering o susundin mo ang pinapagawa namin?"-rinig kong sabi ni Melissa yata if i'm not mistaken.
Medyo malayo ako sa kanila at nakatalikod sila kaya 'di nila ako nakikita.
"Girls papakopyahin ko na lang kayo hayaan niyo na yan si nerdy girl," sabi naman ni Kim o Tim yata 'yon 'di ko sure.
"Che, mamaya mali-mali pa sagot mo," sabi muli nung Melissa.
"Oh ano nerdy girl?"- Gina
"A-ayoko, masama 'yang pinapagawa niyo," sabi naman nung girl na binubully.
Aish mga pabebe girls na 'to! Sarap sabunutan eh.
Na-curious naman ako sa kung anong inuutos nila dun sa girl kaya sumingit ako.
"Ehem," pagkukunwari ko.
Nagitla naman sila at napatingin sa'kin.
"A-ah hi Kurt, what are you doing here?" Sabi ni Gina na halatang gulat. Tss.
"Wala, pupunta kasi akong locker eh. Wala namang ibang daanan diba? Dito lang."
"Ah sabagay hehe"
"Eh kayo anong ginagawa niyo rito?"
"Ha? Ah eh!" Sabi naman nilang tatlo.
"Ano?" Sabi ko na kunwari eh naguguluhan but deep in my side i want to laugh and laugh because of their reaction.
"Ahm wala naman may pinag-uusapan lang kami hehe. Tara na nga girls baka malate pa tayo. Bye Kurt," sabi niya at sabay-sabay silang umalis at nag-wink pa. Ewww.
Naiwan naman yung girl doon.
Paalis na sana ako nang magsalita siya.
"T-thanks," she said in a small tone.
"For what?" Tanong ko naman sa kanya.
"Sa pagligtas sa'kin..."
Ay oo nga pala 'di ko pa naitatanong kung anong pinapagawa nung mga pabebe girls na 'yon dito.
"No problem, wait ano bang ginawa nila sa'yo?"
"Ahm... gusto kasi nilang kunin ko yung answer key eh," sabi niya ng nakayuko.
Medyo lumapit ako sa kanya.
"Bakit nila pinapakuha sayo?"
"Gusto kasi nila makaperfect sa darating na exam namin bukas sa science. Mga 'di kasi nagreview eh"
"Eh bakit kailangan ikaw pa pakuhanin nila?"
"Para kung sakaling may makahuli... ako ang mapapagalitan"
"Tss. 'Yong mga 'yon talaga. Kaya pala nung firt day ko rito eh bigla-bigla na lang lalapit eh mga feeling gangsta pala sila rito"
"Oo nga eh hehe. Pero sanay na ko sa kanila"
"Aba, dapat hindi mo hinahayaang ganunin ka nila"
"Hindi. Okay lang 'di ko naman sinusunod 'yong mga 'yon kaya nga galit na galit sa akin eh."