I am ruined

43 3 0
                                    

Eto nanaman ako! :)

At dahil sinisipag ako ngayon, gingawa ko pa ang next chapter.

Here's the third chapter. Enjoy!

------------------------------------------------------------------------------------------

"Hi Janice. I see now that you haven't change even a lil' bit" sabi ni Mervin with a sly smile.

"Huh? Who in the world are you?" reply ko naman sa kanya.

"Why my little Janny? You don't remember me anymore?" sabi niya ulit.

Sa totoo lang nabubwisit na'ko sa smile nitong jerk na 'to.

qwertyuiopasdfghjklzxcvbnm.....................................

Attention, tumataas na ang alert level ng being seen ko. Nakakarinig nanaman ako ng mumurs sa paligid.

"Hey look at that girl! She's stealing our prince!"

"Well, she got the looks but she should have our permission before taking our prince charming or else-"

OR ELSE what? Ano ibu-bully niyo ko? Sisiraan niyo ko? And why the hills kailangan ko pa ng permission niyo?

Hayy. Bakit ba 'ko nagpapadala eh from the start naman wala akong balak kunin sa kanila ang PRINCE CHARMING daw nila?

Back to the moment.

"Sorry, I don't know you and I'm sure that I haven't met you somewhere besides this school." sabi ko sa kanya nang mabilis.

Wala pag-anlinlangan ay tinakbuhan ko na siya. As in literal, tumakbo ako papalayo sa kanya.

.

.

.

.

Hindi ko alam kung sa'n ako napunta. As I said earlier, nagugutom ako. Buti nalang halos lahat ng lugar dito sa school ay may vending machine.

Mag-imagine ka nalang mg vending machine na may ready-to-eat sandwich at cold chocolate drink. Doon ko nakuha ang kinakain ko ngayon.

(Cold chocolate drink kasi, I can't take hot foods.)

Naghanap nalang ako ng pwedeng maupuan. Hindi ko namalayan na malayo-layo rin pala ang natakbo ko at malapit na'ko sa may soccer field ng school. Tamang-tama, maraming bench doon.

Wala pa naman masyadong tao sa field kasi karamihan ay nag-aaply palang ng gusto nilang clubs. Ang mga tao lang na nandito ay mga boys na gustong maglaro ng kung anu-ano. Nanonood lang ako sa kanila. Marami rin palang half dito?

Maya-maya ay may lumapit sakin na babae. Familiar 'yung face niya.

.

.

.

Ah! 'Yung secretary ng class namin, pero hindi ko matandaan name niya.

"Hi Janice. Can I call you Janny?" tanong niya.

"Sige" ang sagot ko para hindi pa humaba ang usapan.

Parang hindi siya satisfied sa sagot ko kaya inoffer niya ang kamay niya sakin at sinabing

"I'm Katleen from your class. You can call me Kate. Let's be friends?" then she smiled again at me.

"Okay" reply ko without even looking at her. Ganun ang sabi ko sa kanya para tantanan niya na ko. Sino ba naman ang gaganahan makipag-usap kung katulad ko ang kakausapin mo?

Friends? Diba minention ko naman sa inyo dati na hindi ko inaaksaya ang oras ko diyan? Pero sa babaeng 'to?

Hayaan mo na nga. Title lang naman eh. Siya naman 'yung unang lumapit sa'kin eh.

Inilayo ko naman ang tingin ko sa mga naglalaro at tinignan ko siya. Naka-pout siya.

'Yung tipong parang inaway ko siya.

Sa karamihan ng tao sa mundo nabibwisit ako pag nakikita kong naka-pout. Parang childish lang kasi eh.

Pero nung nakita ko sa kanya? First time lang akong di nainis. Bagay sa cute niyang mukha eh.

Cling clang cling clang.....

Nag-ring na ang bell ng school. Palatandaan na dapat kang makabalik sa class before 20 mins. kaya tumayo na ako at tumayo narin 'yung katabi ko.

"Let's go back" sabi ko sa kanya at nagliwanag naman ang mukha niya.

Buti nalang I'm good with directions. Di ko nga alam kung paano ko nalalaman 'yung daan kapag naliligaw ako. Basta lagi akong nakakabalik.

.

.

.

We got in the classroom on time.

As usual, pagdating ng classroom I headed straight to my desk.

Pero ang hindi usual, may palapit na lalaki sa desk ko.

"Hey. Why did you run earlier? Do you hate me that much?" tas pinakita nito sa'kin ang teasing smile niya.

"I don't know you. Get away from me"

Gasp! I let my mind speak out! Patay -_-

Gaganti yan.

Gaganti talaga yan. Naapakan ko nga lang siya ginawa niya na akong class officer. Anong sunod?

"Oh come on! I was just joking earlier. I just did what the movies show us. Past aqcuaintances meeting each other again. Isn't it a good love story?" then he laughed hard.

Yeah, as in HARD. Naririnig ng buong classroom. Malakas rin ang tama nitong lalaking ito ah. Ganito ba ang mga taong galing sa America? Hindi naman siguro lahat. Siya lang.

His laugh was interrupted by a loud voice.

"You! The boy over there! Get back to your seat!" nakakatakot na sigaw ng teacher.

Naka thick eyeglasses ito na medyo natatakpan ang round eyes nito. Para siyang monster. May terror teacher rin pala sa school na ganito? Pero hindi ko alam kung bakit...never pa akong natakot sa mga teacher kahit na terror pa sila.

Nakita ko na nagulat si Mervin kaya bumalik na ito sa seat niya.

At doon ay nagpatuloy nanaman ang hours of boringness..

.

.

.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------

Uwian na!

I packed all my things up and ran straight for the door.

Narinig ko na may tumawag sakin pero hindi ko inisip na lingunin ito.

Basta, gusto ko na umuwi.

.

.

Nang makauwi na'ko. Inutusan ko ang mga maids na wag akong istorbohin.

When I got to my room, I attacked my bed. Literally.

I punched and punched the pillow dahil nasira na ang araw ko.

Ay hindi lang pala araw.

Pati ang buong year ko na 'to.

----------------------------------------------------------------------------------------------

So ayun na hahaha :)

Sorry kung hindi pantay-pantay ang mga chapters. May mahaba may maikli.

Ganun talaga eh.

Thanks for reading! :)

Any comments or votes if you don't mind? :))

The Weird World of the Weirdo Girl [Slow Update]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon