More of his plays

34 1 0
                                    

Hello once again :)

Here's the chapter 05. Nagpalipas lang ng oras, haggard and so busy here -_-

Btw, Enjoy!

--------------------------------------------------------------------------------------------------------

""Hi Janice baby. I missed you, specially our dance last night"

.

.

I stand there frozen at nag-e-echo ang sinabi niya sa isip ko.

Calm down Janice! this is just another trap! 'Wag ka maniwala sa sinasabi niya!

"K" ang sagot ng karamihan pag di alam ang sasabihin at dahil dun, yun narin ang sinabi ko sa kanya.

"Janny, diba ito dapat 'yung part na itatanong mo sakin kung paano ko nalaman ang napaniginipan mo kagabi? Just like in stories diba pag nag meet ang lovers mapapanaginipan niya 'to?" tapos tumawa nanaman siya ng nakaka-irita niya tawa.

Well, totoo naman ang sinabi niya. Napanaginipan ko naman talaga siya. Pero may difference....

Kasi, wala akong interes na tanungin sa kanya kung paano niya nalaman 'yun. Nakakatamad kaya.

.

As usual, naghanap na 'ko ng upuan kung saan ay hindi ako masyadong mapapansin.

Ting! Light bulb. Ayun! Nakakita na 'ko. Buti nalang ay bakante parin ang favorite spot ko.

Ang upuan sa KKK ng classroom na katabi ng bintana. Alam niyo ang KKK?

Kasuluksulukan. Kaduluduluhan. Kahit-sino-walang-makakapansing-tao

.

I was interrupted in my daydream nang biglang narinig ko ang isang boses na nakakayamot.

"Ugh! That girl is so annoying! What's her for you anyway, Mervs?" tanong ng isa sa mga babae galing sa Fan Club niya.

Oo, as in FAN CLUB.

Ang weird eh no?

"Well, she's my cupcake" sabi naman ng nakakabwisit na Mokong Mervin.

Grabe! Never talaga ako siguro makakatagal kung nasa iisang bahay lang kami nito ni Mokong Mervin. Kung sa bahay ay tatawa siya magdamag? Wag na uy.

MASAKIT SA EARDRUMS.

Hayy. Hayaan na nga natin siya. Sayang lang sa space sa malawak kong brain!

.

.

Maya-maya ay may umupo na girl sa tabi ko.

"Hi! My name's Hermina. You can call me Mimi." then she stretched out her hands to me.

Syempre, dahil hindi naman ako gano'n kabastos, nagawa ko naman iangat ang kamay ko para makipag-shakehands. Pero dahil sa tinatamad akong alisin ang tingin ko mula sa labas, hindi ko na siya tinignan.

.

.

Club orientation. Himala na siguro ang mangayayari kung makikinig ako diba? Kaya as usual, natapos ang orientation nang wala man lang akong naintindihan kahit isa.

Orientation dismiss. Tumayo nako at-

"Nice to meet you nga pala" sabi sakin mung girl na nasa harapan ko.

Argh! Ito yung babae kanina sa registration ng club! Kanina hindi mo'ko pinapansin tas ngayon papansinin mo'ko?

"Sorry I don't know you" sabi ko.

"What? But I just introduced myself earlier. I'm Mimi remember?"

.

Ha? Siya yung Mimi kanina? OM! Kung alam ko lang talaga hindi ko na dapat siya pinansin para maramdaman niya yung ginawa niya kanina sa'kin.

May disadvantages din ang pagiging tamad -_-

"Oh okay. Bye." sabi ko ulit. Lumakad na'ko paalis. Hindi naman niya ako pinigilan.

'Yun ang gusto ko eh! haha :)

.

.

Naglalakad na'ko pauwi nang may makabangga sa 'kin na girl.

Nalaglag lahat ng dala niya kaya tinulungan ko siya.

"Thanks. " sabi niya sakin tas umalis na siya.

Taray may katulad din pala ako dito. Relate ako :')

--------------------------------------------------------------------------------------------------------

That's chapter 5 :)

Sorry guys kung di kayo satisfied marami kasing gumugulo sa utak ko ngayon eh. Haha :)

Thanks for reading! Any votes? Comments?

The Weird World of the Weirdo Girl [Slow Update]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon