Punishment

9 0 0
                                    

Greetings to all the readers! ^_^

Hello, thanks for viewing this, I hope that you will continue to read, that's all. Thanks ;)

----------------------------------------------------------------------

Naiinis ako dyan sa Mervin na yan talaga. Dahil sa kanya, kailangan namin tuloy maglinis ng hallway pagkatapos ng uwian. Ugh! -_-

Hindi naman sa nag iinarte ako kasi madami yung hallway at trabaho ng janitor yun, hindi ng student, kaso nakakatamad lang talaga eh. Alam mo yun?

"Nisse, calm down. We only need to clean"

Hayy, buti nalang napapayag ni Aaron-nii yung adviser namin, kung hindi, napatawag na siguro si Mom. Nakakatakot pa naman yun kasi hindi mo alam kung anong gagawin niya, lalo na pag nagalit -_-"

"Kasi naman 'tong si Mervin eh! Paepal kasi."

"Hey hey. Hindi naman ako yung tumulak sa'yo, di ba?"

"Aba may gana ka p-"

"Ms. de Asis, will you shut up!?"

Tsss. Oo nga pala, nasa class pa kami. Occupied na occupied kasi yung isip ko sa mga nangyari, nawawala tuloy sa isip ko na nasa class pa pala ako. Buti nalang may respeto ako, kung wala sinagot ko na tong teacher na to, di naman ako takot sa kanya eh.

Nakita ko naman na nag smirk nanaman si Mokong. Argh! Nakakainis talaga! Humanda ka talaga sa'kin mamaya ~_~*

-----------------------------------------------------------------------

Recess time

Pupunta sana ako sa usual spot ko doon sa may soccer field kasi di ko naman na kailangan pumunta sa canteen, nagbabaon kasi ako para di ko na kailangan pumunta doon at usually naman, mga pagkain galing sa vending machine ang kinakain ko.

Pero kasama ko nga pala si Aaron-nii.

Di naman siya nag babaon kaya kailangan pumunta kami sa canteen T^T

I hate crowds pa naman, pero okay lang, kasama ko naman siya eh. Ay, PBB teens lang?

Buti nalang nakakuha na ko ng bagong eyeglasses ko kundi agaw pansin nanaman to pero yung hair ko, maikli na, hihintayin ko nalang ulit tuloy na humaba T^T

Nung nakarating na kami sa canteen, yung ibang students pinagtitinginan kami, ay di pala kami, si Aaron-nii lang. Nakakainis naman kasi 'tong nilalalang na 'to eh kung bakit ba naman napakagandang lalaki, ang daya T^T

"So handsome naman!"

"OM! He's so hot"

"Sino naman yung pangit na kasama niya?"

"I'm sure di niya girlfriend yan, may pag-asa pa!"

"Di sila bagay, parang master and maid lang"

Yan na naman sila, di ata sila napapagod manghusga eh, sa bagay para naman silang hindi tao eh, mga halimaw, inggit lang sila eh.

"Let's hurry, this is a devil's den"

"Psshh. Ano ka ba Nisse, kahit kailan talaga di ka na nagbago"

"Eh kasi sila eh, kung ano ano yung sinasabi. Nakakairita lang"

"Hai hai (okay)."

Pagkatapos namin bumili sa canteen, pumunta kami doon sa usual spot ko doon sa soccer field pero medyo may tao na sa field kasi may mga nagpa practice na doon.

"I miss soccer"

Napa tingin naman ako kay Aaron-nii, malungkot yung mukha niya.

Naalala ko tuloy yung nangyari dati, player kasi siya ng soccer noon, di lang player, kumabaga parang siya na yung ace ng team nila.

Pero may nangyaring accident, alalang-alala ko pa yun. Summer noon, tapos pinuntahan ko pa talaga siya sa tournament nila para lang i-cheer siya.

Nung time na sinipa niya yung soccer ball sa goal ng kalaban, syempre yung goalkeeper ipe prevent yung bola na makapasok, kaya lang, sa ulo ng goalkeeper tumama yung bola tapos pagkatumba nung goalkeeper, tumama yung ulo niya sa bakal nung pinagkakabitan ng soccer net.

Nabalitaan namin na na coma pala yung goalkeeper na yun. Sinisi ni Aaron-nii yung sarili niya sa nangyari, nag quit siya ng soccer team. Na trauma, ayaw niya na daw pumasok sa school. By that time, kinuha sila ng papa niya papuntang France para doon niya nalang ituloy yung pag-aaral niya.

Never na siyang nakapaglaro ng soccer ever since. Hindi niya kasi maangat yung paa niya everytime na sisipa siya ng soccer ball. Gustong-gusto pa naman niya ng soccer...

-----------------------------------------------------------------------

Punishment time

"Do we really need to do this!?" naiiritang tanong ko kay Aaron-nii.

"Wag ka na magreklamo, the faster the better. Diba gusto mo nang umuwi?"

"Well, you have a point there. Pero ang nakakainis 'yung dahilan ng lahat ng 'to, wala dito! Arg! Asan naman kaya yung Mokong na yun!?"

"You called cupcake?"

Speaking of the devil. Andito na yung Mokong.

"Will you stop calling me that? Sino bang matinong tao ang tatawag sa isang human being bilang pagkain? At isa pa, kala mo natutuwa ako sa mga pinag gagagawa mo?"

Nagulat naman siya sa sinabi ko. Ako rin nagulat eh. Bakit ba pag dating sa kanya nag-iiba ako? Kung ano yung nasa isip ko, lumalabas talaga sa bibig ko. Di naman ako ganun, di ako mahilig magpakita ng feelings ko sa iba.

"Sorry na highblood ka naman eh." sabi niya with matching that irritating smirk of his.

"Hmp!" Tinalikuran ko siya sabay bitaw sa mop na hawak ko. "Tutal kakarating mo lang at kanina pa kami dito, ikaw na mag tuloy niyan!"

Pagkatapos ko sabihin yun, lumakad na ko paalis doon at sinundan naman ako ni Aaron-nii.

"Uy teka lang...

Uy! Janice!

Uuyy! You really plan to leave me like this?"

Di ko siya nilingon, bahala nga siya diyan. Tsaka malayo narin kami sa kanya no.

Narinig ko yung footsteps niya, tumatakbo.

Then he suddenly grabbed my hand, hatakin ba naman ako!?

"Uwaaaaa!~" *boink*

"Owwwowwoww" sabi niya.

Pagkadilat ko nakita ko nalang na nakapatong nako sa kanya! >////<

Bigla akong tumayo agad, naramdaman ko yung dugo ko parang umakyat sa ulo ko. Sana naman di ako nagba blush ngayon. Nakakahiya!!! */////*

Hinila ko yung kamay ni Aaron-nii tas tumakbo ako papalabas, buti nalang wala ng tao sa hallway na yun, kundi patay #_#

Gusto ko makaalis dito, ASAP!

Di ko alam kung anong mukha ang ihaharap ko dun sa Mokong na yun bukas. ~\\\~

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 25, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Weird World of the Weirdo Girl [Slow Update]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon