Author's note:
Hello dear reader, gusto ko lang mag sorry for the veeeerrrryy slow update.
Fourth year life so busy -_-
Pero sa August pa ulit ang schooling so... Alam na haha :D
Look forward to the upcoming updates xD
----------------------------------------------------------------------------------
Janice
Alam mo 'yung feeling na ang sarap pumasok sa school dahil may maghahatid or magsusundo sa'yo?
Buti nalang talaga dumating si Aaron-nii, nagkaroon ako ng inspiration para pumasok, di yung palagi nalang si Mokong Mervin ang nakikita.
So dahil dun, masaya naman akong pumasok sa room.
Pero ano bang ineexpect mo, syempre may eepal diba?
"Hey Janice, who's the guy?"
Sino pa ba mag tatanong nyan? Si Mokong Mervin lang naman. Pero mukhang seryoso ata?
I just replied him with a curious face.
"The guy, 'yung naghatid sa'yo kanina"
Ah, si Aaron-nii ata ang tinatanong nitong Mokong na 'to. Bakit naman kaya?
Baka naman napagtitripan niya lang tas ipapabugbog tas.....
Tsk tsk! Ano ba 'yan Janice? Gising nga! Di 'to movie.
"Uhh.... Why do you even care?" Tas tinaasan ko siya ng kilay, para naman maramdaman niya na ayaw ko siya kausapin.
"Ah.. A-ano kasi eh..ano...basta!"
Aba, nag stutter pa talaga ah? Pero medyo cute- ..!!
Eew yuck, Janice! Ano ba?
"It's none of your business, get lost!" Sabi ko nga sa kanya, kainis eh panira good vibes.
Blag!
Hala nagalit ata? Halos masira na yung desk na nasa tabi ko nung hinampas niya.
Kawawa naman yung desk.
Syempre yung mga fangirls niya nagsilapitan at nag tanong-tanong kung anong nangyari .
"OMG Mervin, anong naman ang ginawa sa'yo ng nerd na Jani-"
"Go to hell, flirts!"
Wha-? Nabadtrip talaga ata. Patay ako T_T
-------------------------------------------------------------------------
Later on..
Nakiusap sakin si Kate na sabay daw kami mag lunch at pumayag naman ako para di nako kulitin. Di na niya ako tinantanan simula nung pinansin ko siya. Dapat pala di ko nalang pinansin eh.
Habang kumakain ako, este kami pala, nakita ko yung fansclub ni Mokong na nagtitipon tipon.
May meeting?
Syempre hanggang dun lang ako mag-isip cause it's none of my concern naman eh.
"Ouch!"
Fudge! Natapunan ako ng soup na dala nung kung-sino-man-yun. Nag sorry siya tas tinakbuhan ako.
Di ko tuloy alam kung nananadya ba yun eh.
"Janice! Are you okay?" Concern ni Kate.
"Mukha ba akong okay?" stating the obvious.
Pumunta kami ng restroom tas si Kate naman punas ng punas sakin.
'Yung damit ko, nabasa! T_T
Di pa naman ako nagdadala ng extra clothes. Yung pang PE naman di ko din dala kasi wala naman sa schedule ko ngayon.
"Meron akong extra clothes sa locker ko Janice. Kung gusto mo, I'll let you have it nalang?" Sabi ni Kate.
Ako naman no choice kaya nag nod nalang ako sa kanya.
"Ako nalang kukuha,wait mo lang ako dito ha?" Tas bigla siyang nagmadali na lumabas papunta sa locker niya.
Mga 2 minutes after umalis si Kate, pumasok naman yung mga girls na nasa fansclub ni Mokong Mervin.
"Girls, siya yun" sabi nung nasa gitna nila. Siya ata yung leader? Haha! Siya rin yung nasabihan ni Mokong Mervin na flirt kanina ah?
"Pfft!" Shoot! Di ko napigilan tawa ko nung nakita ko siya. Mukhan naman siyang nainis.
"Huh! May gana ka pang tumawa ah?" Sabi niya with matching fierce look.
Hinawakan niya yung mukha ko, madiin. Manggigil ba naman sa mukha ko?
At dahil nasasaktan ako, I grabbed her hand then I tried to pull it away from my face that caused her long fingernail to wound my precious face. Natanggal din yung eyeglass ko.
"Yan ang bagay sa'yo! Pero for more fun.." tas tinaas niya yung kamay niya na may hawak na gunting na kinuha niya from her pocket.
"Girls" bigla naman lumapit lahat ng mga alagad niya at hinawakan ako sa magkabilang kamay. At dahil nga tamad ako, mas lamang sila sa physical strength dahil di ako nag e excercise.
Yung sunod naman na pinagtripan niya is yung buhok ko. Kung saan niya gusto gupitin gugupitin niya.
"Yan, para lalo kang pumangit! Hahahahaha!"
Lahat sila sabay sabay na tumawa pero natigilan sila nang pumasok si
Kate.
"Well, that's the end of fun I guess?"
Then they left.
-----------------------------------------------------------------
Thanks for reading!
Sorry sa mga errors.
Votes or comments are very much appreciated. ^_^
BINABASA MO ANG
The Weird World of the Weirdo Girl [Slow Update]
Teen FictionWhat will happen if suddenly all the expectations this year to be a good and peaceful year turned out to be the opposite? Or worse, it turned out to be a disaster?!