---------
I did my daily routine. I was about go downstairs—
"Goodmorning ate!!!!! Are you going to your work today?"
"Yeah andrew" i kissed him
"But you told me last Monday that we're going to the mall this weekend " Awww. Kawawa naman si andrew. Akala ata niya weeken— huh?!ah eh?teke lang? Weekends? F*ck! Saturday nga pala ngayon! Sheezzzz! Why I didnt notice!
" Yeah I told you that bunso na pupunta tayo ng mall kaya ako nakabihis kaya go on your room and take your shower. Im going to wait you downstairs" palusot ko. Napakamot na lang ng ulo si andrew na-confused ata sa sinabe ko. Hahaha. I went back to my room and changed my dress I wore my printed shorts and with a simple black tank, a statement necklace and got my wedges
....
I called Janella Acosta my one and only bestfriend to come with us. Limang ring bago niya ito sinagot."Oh what's with the call?" Bungad niya
"Wala man lang goodmorning?"
"Sasagutin mo tanong ko o ibababa ko ito?"pikon na sagot niya. Mukang kagigising lang ata ng bruha
"Hoy bruha ka! Eto ang aga aga init ng ulo mo."
"Panong hindi iinit ang ulo ko eh tinatanong kita ng maayos pero iba ang sagot mo!" Naiimagine ko na yung muka ng bestfriend ko hahahahaha
"Okay easy lang besh. Ito naman. Aayain sana kitang lumabas. Hang out with my brother and my mom. Kaso muka yatang bad mood ka kaya wag na lang"
"Huh? Sinong bad mood? Nako amg ganda nga ng gising ko eh. Goodmorning bestfriend kong maganda. Anong oras ba? Kita na lang tayo sa mall. Since kasama yung kapatid mo kitakits na lang sa arcade. Bye i'll hang out na best mag pre-prepare nako. Blessing ka talaga besty!
So ayun nga mas mabilis pa yang bestfriend ko sa alaskwatro kapag inayang mag mall as usual alam niya na libre ko kaya excited yan palagi pagdating sa mall. Siya si Janella Acosta.
"Yeah author kakasabi mo lang kanina ang pangalan niya bago mo siya tawagan paulit ulit na lang ba tayo author?"
Maldita pero Sweet. Maganda kagaya ko. Matalino. Medyo mabait haahaha. At kalog!......
"Mom! Andrew! Let's go!" Tawag ko sa kanila."Yeah sweetie coming!" Sigaw ni mommy sa loob,mukang inaayusan pa niya si andrew. Siguro nagtataka kayo kung bakit ang layo ng agwat namin ni andrew. Well. Sinadya talaga ng mga magulang namin yun para daw maalagaan nila ng mabuti ang isa saamin. Kaya ayun.
"Let's go honey" ahy!anjan na pala sila mom
"Manong Ben" tawag ni mommy sa aming driver. At ayun nga sumakay na kami para makarating sa aming paroroonan. Matagal na rin nagtratrabaho saamin si manong ben bilang family driver kaya para na rin namin siya pamilya. Tsaka may asawa rin siya si Manang Susan dito rin siya nagtratrabaho saamin matagal na rin siya dito simula nung bata pa ako kaya malapit ako sakanya.
.......
So here we are. Papasok na kami ng mall. Mommy give 2k for manong para pag nagutom siya may pangkain siya. Una tumanggi siya pero nung ako na ang nakiusap he accepted it hindi siya pwedeng humindi pag ako na nagsabi. Hihi. Nasa arcade kami while mommy went to the supermarket. Kasama ko na rin si Janella. Napakaingay talaga nitong babaeng ito kahit kailan pero sanay nako. Nasa kalagitnaan kami ng pagkwekwentuhan ng makita ko ang isang lalaking pamilyar sakin. He's smiling at me. Ang gwapo niya sa suot niya ngayon. Ah wait! Ano ba naman itong naiisip ko! Akala ko may nginingitian siya sa likod ko. Pero ng makalapit na siya sakin sure ako na ako ang nginingitian niya pero syemre hindi pa rin ako ngumiti."Hi sohpia! What are you doing here?"
"Ah...ehh-.... Si..." Shizzz bat ba ako nauutal? Anyare sakin?
"Hi im janella. Sophia's bestfriend. Sinasamahan kase namin yung kapatid niya dito. Ayun siya oh" sabay turo naman ni ella sa kapatid ko
"Ohh i see. And im Lance nice meeting you janella."
"What about you? What are you doing here?" Bigla na lang lumabas sa bibig ko. Wait nasa arcade siya. Hindi kaya......... May anak siya? Eh ano naman sophia kung may anak siya ha? Sabi ng utak ko.
"Im with—"
"Tito! I thought you leave me behind here." Aww such a cute pretty little girl. Parang kasing age lang ni andrew
"Hahaha ikaw talagang bata ka! Oh baby therese this is tita sophie and tita janella my—"hindi na natuloy ni lance ang pagpapakilala dahil biglang nagsalita si therese
"Yeah tito lance I know tita sophie your girlfriend right?" What? Ano daw? Ako boyfriend ng tito niya? Siniko naman ako ni ella sa tagiliran alam ko na kung anong gustong niyang iparating. Hays mahaba habang explanasyon na naman ang magaganap
"Therese! Shut your mouth! I told you—" di niya natuloy ang sasabihin niya dahil biglang dumating si andrew
"Ate! Who are they?"
"Hi im therese! Tito Lance niece. And you are?" Pakilala ni therese.
"Im andrew. You know what you look like an angel you're so pretty" hays minsan talaga iniisip ko kung kanino nagmana si andrew eh."Ate since pagkatapos dito ay kakain na tayo,pwede bang kasabay na lang natin sila?" Hays wala nakong magagawa kundi umoo
"Yes of course andrew!" Sabat nitong si janella. Naku naman. Naalala ko si mommy! Tinext ko agad siya sinabi ko na sa Mediterranean Sea na lang kami magkita.