Knight Shin
Hindi sumunod si Yhen pero nangako siyang hindi tatakas. Kaya bilang kapalit ay kinuha ko passport niya at ni Kellan para hindi na siya makapag abroad. Wala siyang nagawa. Alam niyang seryoso ako. Bumalik ako sa loob ng room ko at naabutan ko ang mga kapatid ko na tawa ng tawa pero bigla silang nagulat ng bigla kong kinuha ang bag ko at lumabas ako. Naabutan ko ang paparazzi sa receiving area pero wala akong pinasin sa kanila. Nang makarating ako ng bahay ay nakita ko si mommy at daddy na naghihintay sa akin at nag-aalala.
"Galing dito si Harriet at galit na umiiyak. Tell me son you didn't cheat on her right?"
I was caught off guard. Hindi ako makatingin kay mommy at daddy. Napasabunot ako sa buhok ko. Naramdaman ko na lang ang pagtabi ni daddy at tinapik ang balikat ko.
"Before you explain to us, puntahan mo si Hailey. Kanina pa siya umiiyak ng malaman niya ang nangyari."
Tumayo ako at pinuntahan ni Hailey sa taas, nasa pintuan pa lang ako ay narinig ko na ang iyak niya. Kaya maingat akong tumabi sa kanya at niyakap siya.
"Tell me what i saw is not true. That it's not you right?"
"It's me."
"How could you do that, dad? How could you cheat on tita Harriet?"
"I didn't mean to hurt her."
"But you did! You did!"
Mas malakas pa ang iyak niya at pilit akong tinutulak. Hindi na siya nakuntento ay kinuha niya ang unan at pinagpapalo ako kaya hinayaan ko nalang siya. Nang maubos ang lakas niya ay humihikbi siyang yumakap sa akin.
"I meet your mom."
"My--mom?"
"Yes, but she is not alone."
"What you mean dad?"
"She is with a baby boy, Kellan."
"Mom's with a baby? Kellan? Who is he?"
"He is...your brother."
"My what???"
"I made your mom pregnant again."
"Holly dad!"
Natawa ako sa expression niya, pero halata ko ang excitement sa mata niya.
"What will happen now dad?"
"I will marry your mom."
"Because of my brother?"
"No, because it is what's the best thing to do. To give you and Kella a home."
"Ang tita Harriet?"
"I have to choose. And i choose you and your brother."
"Will she hate me?"
"Everything will be alright."
Bumaba kami at pakiramdam ko isang kriminal na naupo sa harapan ng pamilya ko. Binilang ko sila at saktong labing-anim pang 18 ang parents ko buti at wala si Raven.
"Raise your right hand---" basag ni Fu sa katahimikan.
"To tell the truth an---" Ate Cess.
"And nothing but the truth."- tawa ni kuya King.
"So help me God!" Tapos ni kuya Rence.
BINABASA MO ANG
SWEET SCANDAL
عاطفيةMy name is Yhen, for Yhenny Fritz. I am the Yellow-Eyed Alpha. It started with a scandal. It ends up with a marriage. My heartbreak caused me to offer myself to the stranger, Knight Shin, the Celebrity/Model I barely know. Will he heal my broken hea...