KnightAfter the wedding ay umalis ako para makita si Hariett pero isang wasted na Harriett ang nadatnan ko kaya hindi ko siya maewan. Tulog pa siya ng iniwan ko kaya hindi pa din kami nagkakausap. Umuwi na lang ako para makatulog ako ng maayos.
"You're late!"
Nakita ko si mommy na tinaasan ako ng kilay. Basi sa expression niya hindi siya masayang makitang inumaga ako.
"Good morning mom." Bati ko sa kanya.
"There is no good in the morning Knight."
Nilagpasan ko na lang siya at umakyat ako sa taas. Dumaan muna ako sa nursery at nakita ko si Yhen, si Hailey at Kellan na natutulog sa iisang kama.
"I would love to see this every morning."
Kaya embis na babalik sa kwrto para matulog ay naligo lang ako at nagbihis saka lumabas ulit at bumalik ako sa nursery. Dahan dahan akong nahiga sa side ni Hailey at agad akong nakatulog. Paggising ko wala nang tao sa kama. Kaya bumaba ako at nakita ko si Yhen na nagluluto habang kausap ang matabil na si Hailey. It's nice to see Yhen in apron, it looks good on her. Mataray kasi ang aura ng mukha niya.
"Mom, what age pwede na mag crush?"
Isang di inaasahang tanong ni Hailey ang kapwa nagpahinto sa amin ni Yhen.
"May crush kana?"
Ang hitad na bata at nakangiting tumatawa lang kaya mas nalukot ang noo ni Yhen.
"Si Cyroh po!"
"Pero magiging pinsan mo yun pag papakasalan ni Tito Ace mo ang mama niya."
"Hindi naman po."
"Anong hindi?"
"Nindi naman si Tita Kristine ang mahal ni tito eh."
"Huh?"
"Sabi niya while nag sleep talk... "Max, i love you, iiwan ko si Kristine tell me you love me too!"
Natawa ako sa sinabi ni Hailey. "Patay ka ngayon Ace, huli ka balbon! Si Max pala huh?"
"Talaga sinabi niya yun?"
"Opo."
"Good morning ladies..." Bati ko sa kanila
"Dad, anong age ka nagka crush?"
"28."
"Really?" Akala ko si Hailey ang mag re-react pero si Yhen pala.
"Yup. Ikaw."
"Ako? Five atah. Oo mukhang five nga."
"Sayo pala nagmana ng kalandian itong si Hailey."
Humahikgik lang si Hailey sa sinabi ko. At pinalo ako ni Yhen ng sandok.
"Daddy pakasal mo ako kay Cyroh huh?"
"Ang bata mo pa Hailey."
"Pero pag malaki na ako pwede na?"
"Hindi ka naman niya gusto."
"Pero gusto ko siya."
"Hindi ganun yun anak, dapat dalawa kayong magkagusto pareho para mas maganda ang relationship."
BINABASA MO ANG
SWEET SCANDAL
RomanceMy name is Yhen, for Yhenny Fritz. I am the Yellow-Eyed Alpha. It started with a scandal. It ends up with a marriage. My heartbreak caused me to offer myself to the stranger, Knight Shin, the Celebrity/Model I barely know. Will he heal my broken hea...