Yhen Fritz ShinKatatapos lang ng kasal. Nagkakaroon ng salo-salo sa baba kaso pinatulog ko muna si Kellan. Saka tumunog ang phone ko at nang mabasa kong si Klaide ang tumawag ay nainis ako. Kung dumating lang agad siya sana di natuloy ang kasal namin.
"Yhen--" Tiningnan ko ang tumawag and it was Ace. "Can i come in?"
"Sure."
"I would like to ask you something."
"And?"
"Narinig ko kasi na you mentioned about ELSS, so kilala mo si Max?"
"Yes?"
"Ask ko sana if my num--"
"No I don't have but i can ask it for you."
"Talaga?" Biglang nagliwanag ang mukha niya.
"What's with Max number?"
"Magbabakasakali lang ako."
"Na?"
"Na baka after a year magbago ang isip niya."
"Tungkol saan?"
"Sa pininilit ko sa kanya."
"Ano ba yun?"
"Basta sumunod ka nalang sa baba, hinahanap kana ni mommy."
Umalis si Ace at naiwan akong naguguluhan. Nang makatulog na si Kellan ay bumaba na nga ako, mahinap nang may masabi ang mga kapatid ni Knight sa ugali kong hindi marunong makisama.
"Si Knight?" Hanap ko kay Ace.
"Wala eh, umalis, tumawag si Harriett baka mag-uusap sila."
"Great! Wala pang 24 hrs ni hindi pa na consumate ang kasal nagtataksil na!"
"Hindi ka naman galit diba?"-Ace
"Why should I? You know better than me kung para saan ang kasal na 'to."
"Right."
Kumain ako kahit wala sa pagkain ang isip ko. Nakikitawa din ako kahit wala akong ideya para sa saan ang tawa ko. Panay tanong ng tanong mga kapatid niya sa akin at wala akong ideya kung paano ko sila sinagot.
"Yhen..." tawag ng mama ni Knight.
"Po?"
"Since si Knight ang pinakabunso sa tatlo we decided ng daddy niya na sa inyo e ewan itong mansion total Fu has his own house para hindi na kayo mahirapan maglipat."
"Salamat po."
"Yhen?"
"Po?"
"Can i talk to you privately?"
"Sige po."
We end up sa garden. Agad siyang naupo sa damuhan at hinubad ang heels. Naupo din ako ng hindi kalayuan sa kanya.
"Tell me bakit wala kang balak sabihin sa amin ang tungkol kay Hailey at kay Kellan?"
I look at her at nahiya ako. Hindi ko alam kung magsisinungaling ako or magsasabi ng totoo pero i doubt kung maiintindihan niya.
BINABASA MO ANG
SWEET SCANDAL
RomansMy name is Yhen, for Yhenny Fritz. I am the Yellow-Eyed Alpha. It started with a scandal. It ends up with a marriage. My heartbreak caused me to offer myself to the stranger, Knight Shin, the Celebrity/Model I barely know. Will he heal my broken hea...