Chapter 4

5.8K 119 7
                                    



I woke up around 8pm. Masyado ata akong napagod sa school, buti na lang after ng class namin wala na akong next subject diretsong umuwi na din ako sa bahay kasi masakit na talaga yung ulo ko.

I think hindi ko na dapat gamitin yung salamin ko. Pero minsan kasi lumalabo ang mata ko! I was lazily lying on my bed ng naramdaman kong nagvibrate yung phone ko. I get my phone and look kung sino nagtext.

I saw message from Ate Ivy asking if nakauwi na ba ako and from Mina nagtatanong if anong susuotin ko tomorrow for the party.

May isang pinaka-nakaagaw ng pansin sa mga nagmessage saken.


092********

" Hi Good Evening Baby "

Sino naman itong kumag na ito? Dahil bored ako. Nireplyan ko ito.

Me:

" Who's this?"


Nilapag ko yung phone ko and I off the aircon then I open the fan. Sobrang lamig na sa kwarto ko. Nakita kong umilaw ung phone ko kinuha ko ito at dumapa.



092********

" Ako lang naman ang pinakagwapo sa lahat ng Montefalco. "



WTF! Si Azi?! Wait! Bakit sya ba ang pinaka gwapo sa kanila? Hindi naman ah. Pero OO sya pinakagwapo sa kanila. Pero gwapo din naman si Josiah! Pero si Azrael lang din naman ang feeling sa kanilang lahat! Lahat na ata ng kayabangan at kabaliwan napunta na sakanya.

Me:

" Oh. Josiah?"

Akala nya ha. Maasar nga. Kotongan ko kaya sya! Naramdaman ko ung pagkulo ng tyan ko. Pero sinave ko muna yung number nito. Patayo na ako ng biglang ...

Calling Azrael 🎶


Sh*t ! Bakit sya tumatawag.

I unlock my screen and answer his call.


" Uh - H-hello?" Bakit ba ako kinakabahan eh si Azi lang naman ito.



" FVCK Jiecelle! Hindi si Josiah ito. Si Azrael Ian Navarro Montefalco III . Hindi si Josiah!!" galit na sabi ni Azi sa telepono.



Tumahimik lang ako. Napapakinggan ko kasi ma masyadong maraming tao sa lugar kung nasaan si Azrael.


"Kailangan ko pabang mag-gym para magwork out tayo!"


Nagulat ako. Narinig ko ding may tumatawa sa background. Naupo ako sa kama ko at niyakap ang unan. Hindi ko na lang pinansin ang sinabi nito.


" Uh Ikaw pala, akala ko kasi si Josiah eh." nakangiting sabi ko. Asarin ko nga muna.


Ang tagal bago sumagot nito. Napansin ko na din na wala ng maingay sa background.

" H-hello? Azi? "

" Yeah. I'm here. I just went to my room. "

I bite my lips.

" Bakit napatawag ka?"

I heared him sigh. " So you think na si Josiah yung nagtext sa'yo? FVCK ! si Josiah ba ang pinaka gwapo sa amin?Crush mo ba sya?" Naasar na tanong nya.


Natawa naman ako.



" Oh Fvck Babe ! Please, Don't laugh you don't have any idea how sexy your laugh is. Don't make it hard for me." Parang nahihirapang aniya.

I massaged the bridge of my nose. "Ano tumawag ka lang para mambola Azi?"


Then he laugh. Ugh. Kill me please.



" Hindi na kita kelangan bolahin Miss. Kasi matagal ka ng bola at unti-unting nagiging mundo ko."


I smiled. Iba talaga ang sense of humor netong si Azi, nakakabaliw.


" Bahala ka nga! Puro ka banat! Banatan kita dyan eh! Ano ? "


I heared that he cleared his throat.

" Alam mo Jiecelle hindi naman ako mayaman para bilhin ang kahapon. " seryosong sabi ni Azi.


Bakit sya nagdadrama? Maybe he needs someone to talk to sa problema nya. Hindi ko lubos akalain na isang Azrael Ian Montefalco III may problema din. Pero what? Diba mayaman naman sila.




" Pero handa akong utangin ang bukas para makasama ka lang sa maghapon."



SH*T AZRAEL.

Taming The Innocent Devil (Azrael Ian Montefalco III)  (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon