Chapter 11

6.6K 122 7
                                    

Snob



I never felt like this before, to be loved by another guy. Since he came to my life I become more inspired. Hindi ko inaakala na magiging ganito kakumpleto ang buhay ko. I love him so much. And he never forgot to show that he feels the same way too. Akala ko kapag naging boyfriend ko sya mahihirapan na akong imaintaine ang grades ko pero HINDI! Sya pa itong laging nagpapaalala sa lahat ng dapat kong gawin.

Fr: My Hubby Azrael

Wife, andito na ako sa coffee shop. I'll wait you here. Take care & I LOVE YOU 😉


Napangiti ako sa message ni Azrael. Tumayo na ako at iniligpit ang mga librong hiniram ko sa Library. At lumabas na para puntahan si Azrael sa katabing coffee shop.



Azrael is one of the clingiest person I've ever met it's not that I don't like it pero sobrang PDA nya kasi minsan. I'm clingy also, pero kapag kaming dalawa lang. For how many month's that were together he always make sure that all of them will know that I'm taken. He's so teritorial, akala mo laging may aagaw sakin! Hindi naman ako maganda.

I was entering the coffee shop when I saw him talking to two girls. I look at them they're all sexy and pretty, typical Azraels type. Hindi ko maiwasang hindi makaramdam ng selos ng makita kong hinawakan pa ng bruhang yun ang braso ni Azi, habang tumatawa. At ang walang-hiyang Azrael mukhang masayang-masaya sa dalawang higad na yun! Mga peste!

Tuluyan na akong pumasok sa Coffee Shop. Hindi para sugudin si Azrael at ang mga kausap nyang higad. Asa naman sya! Tumayo ako sa counter at umorder ng Iced Coffee Vanilla.

"Jiecelle?"

Lumingon ako. "Uy Keij!" Nakangiting bati ko sabay beso sa kanya.

"Long time no see, ang hirap mo ng mahagilap." natatawang sabi nito.

Inayos ko ang aking salamin bago nagsalita. "Sorry. Busy lang masyado sa Thesis. Alam mo naman.."

Ngumiti ito. "Oo nga pala running for SCL ka pala. "

Nagkibit balikat ako.


"By the way, Nagpalit ka ba ng number mo?"

"Ah. Oo. Kasi-"

Biglang may humawak sa beywang ko. "Babe, kanina pa kita inaantay." Tumingin ito kay Keij ang nagsmirk.

"Ah... Keij sige d-dun na muna kami sa table namin." Usal ko sabay kuha ng drinks ko.

"O sige! Next time na lang ulet."

Hinawakan na ni Azi ang kamay ko at hinatak ako palayo.


"Fck! Wala ng next time." Asar na sabi nito.

Naupo ako sa katapat na lamesa nito at ininom ang binili kong drinks. Naramdaman kong nakatitig lang ito sa akin.


Tumingin ako sakanya. "What?" sabi ko habang nakataas ang isang kilay.


Nagigting ang panga nito. "Kanina pa kita inaantay tapos makikita ko mas inuuna mo pang kausapin yang Dela Cruz na yan!"

Taming The Innocent Devil (Azrael Ian Montefalco III)  (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon