Chapter 10

5.7K 124 5
                                    

Instagram

Ang pag-ibig ay isang malaking palaisipan sa lahat ng tao. Paano ba naman hindi mo malalaman kung kelan na lamang titibok ang iyong puso at hindi mo alam kung kanino. Para sa akin ang pagibig ay, napakahiwaga.

Pagibig at Tadhana. Napakasaya siguro kung yung taong iniibig mo ay ang taong itinadhana rin para sa'yo. Ngunit paano kung hindi? Saklap diba?

Minsan titibok ito sa maling tao. At kamalas-malasan darating pag-ibig sa'yo ngunit hindi naman kayo ang nakatadhana para isa't-isa.

Pero naniniwala ako na lahat ng tao sa mundo ay may kapareha may ka match kumabaga. Minsan hindi mo inaakala na andyan lamang pala sya tabi nagmamasid sa'yo kumukuha ng tyempo upang ika'y lapitan. Minsan nga hindi mo lubos akalain na ang taong iniiwasan mo pala ang magiging tadhana mo. Minsan nagbubulag-bulagan ka na lamang.



But there is one thing that I can testify; "You can't force yourself to stop falling to one person neither force yourself to pretend nor ignore. Trust me, I already tried that. No matter how hard I try, I just can see myself falling harder."


"Hey babe! What are you doing?" Tumingala ako at ngumiti umupo ito sa aking tabi. Naka indian sit naman ako.

"Just writing something.." He kissed my forehead and remove my eyeglasses then he put it in his eyes.

"Azi.." Naiiling na saway ko. Hinawakan naman nito ang aking kamay at ipinagsiklop.

"Stop using this Babe."

Napakunot naman ang aking noo. "Why? Malabo kaya yung mata ko."

Nagpout ito. "Damn! You look fucking attractive with this nerd glassess on with your messy bun hair Babe, It's like your a Sexy Hot Nerd."

Pinitik ko ang lips nya dahil nagmura na naman ito. Hinuli naman nito ang aking kamay at marahang kinagat ang aking daliri. Binawi ko naman agad ang aking kamay at hinampas sya sa braso. Ang harot talaga!


"Napaka mo! " naasar na sabi ko. Tumawa naman ito at ginulo ang kanyang buhok.

Tumingin ito sa aking habang nakapalungbaba.


"You don't really get me, you know." Hinatak nito ang upuan ko palapit sa kanya, Jusko! Uso ang personal space diba? Pero pagdating kay Azi wala! Hindi uso sa kanya.

"Well, let me tell you a story." Tumingin naman ako dito at nagpout.


Then I saw that his eyes suddenly stare at my lips. He suddenly grab my hand and kiss me fully on my lips. Hindi ito ang first time na naghalikan kami, pero f*ck it's always feels like first time. Ginaya ko naman ang paraan nya ng paghalik. Masyadong naglulumikot at dila nito sa aking bibig, pilit kong hinuhuli ang kanyang dila at ng mahuli ko ito sinipsip ko ito. Na nagpakawala ng munting ungol kay Azi. Pinakawalan ko ang dila nito at pinunasan ang gilid ng kanyang labi.

"Fucking hell! Where did you learn that Jiecelle?!"

Natawa ako. "Magaling ang mentor ko eh!" Sabay kindat.

Tumawa ito. At niyakap ako. Ramdam na ramdam ko ang bilis ng tibok ng puso nito.

"Don't do that again Babe baka hindi ako makapagpigil..." Kumalas naman ako ng yakap sa kanya at hinampas sya sa braso.

Taming The Innocent Devil (Azrael Ian Montefalco III)  (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon