Maybe giving a chance to Azrael is not bad at all. I saw how eager he is to prove that he likes me. Ni walang oras na hindi kami magkatext, or tatawag sya saken. Ihahatid ako sa bahay.I think I'm starting to fall in love to him.
Better catch me Azrael Ian Montefalco or I'll kill you.
I looked again on his message that he sent to me.
-Azrael Baliw ❤️-
" I'm busy may gathering kaming magpipinsan. But if I have time I will call you Babe. Wag kang makikipagusap sa ibang lalaki! Sabihin mo may anak na tayo at si Azrael ang Ama. Take Care, I will miss you. I love you Jiecelle."
Napangiti ulet ako. Baliw talaga si Azi kahit kelan. Kung ano anong pinagsasabi. Before he went out he called me first and andami nyang bilin! Akala mo kung saan pupunta.
" Jiecelle, Don't forget to eat your lunch.. And dont forget that your next class is Trigo on Engineering Building, remember that if someone talk to you lalo na't lalaki sabihin mo ASAWA na kita! Imessage moko kapag andun kana.. " dire diretsong sabi nito.
" Fvck Bra! Were going !" sigaw ng isang pinsan nya sa background. Si Josiah .
" Azi! Dalian mo! Madaming chikababes dun!" panghihirit pa ulet ni Josiah, na halatang pinaparinig pa lalo saken.
Nakakaasar! Bakit kasi may pasok ako eh!
" Fvck Jos! Si Jiecelle lang sapat na." anito. Narinig ko namang nagbigay ng "Boo" ang mga pinsan nya sa kanya.
Napangiti ako.
" Fvck! Ano ba?! Goodboy na ako!" sigaw ulet nito.
Tumikhim ako.
" Sige na Azi. Nagmamadali na ata kayo. Better hang this phone up. " sabi ko habang pinaglalaruan ang pagkain ko.
" Kung pwede lang di sumama at dyan na lang ako sa tabi mo." nanghihinayang na usal nito.
Nabitawan ko ang kutsara ko at napabuntong hininga. Kung pwede nga lang sana eh. Kaso alam ko naman kung gaano katindi ang bond nilang magpipinsan.
" Heyy. I'm gonna be fine. You should go.. Sige na .. " usal ko ulet. " Uhm Azi?" tawag ko ulet skanya.
" Yes Babe?"
" Behave and I'm gonna miss you!" mabilis na sabi ko sabay off ng phone.
Ramdam ko na sobrang init ng pisngi ko, parang puputok na ito sa sobrang pula! Ganito ba talaga mainlove sa isang Montefalco.
Naramdaman kong nagvibrate ang aking phone.
-Azrael Baliw ❤️-
Damn Babe! Mas lalo mo kong pinahirapan parang ayoko na talagang umalis! Pero okay lang, atleast mamimiss mo ako! Hah! I love you! I'm always behave! 😉
Napangiti ako. Hindi ko na nireplyan baka mamya ano na namang masabi ko.
1 week simula nung umalis si Azrael kasama ang mga pinsan nya pero hindi naman sya pumapalya na kamustahin ako at tawagan araw-araw. I really miss him. Sabi nya saken hindi pa daw nila sure kung kelan sila makakabalik masyado ata silang nageenjoy sa Davao.
BINABASA MO ANG
Taming The Innocent Devil (Azrael Ian Montefalco III) (COMPLETE)
Fanfiction" I don't hate them. " Yan ang lagi kong sinasabi sa mga kaibigan ko. They always asked if I'm mad with the Montefalco's well apparently I am not . I'm just busy in my own world. They have their own right? Giving my attention to them is worthless...