..NANG LUMABAS SI KATHRYN SA CLINIC, AGAD-AGAD SYANG NILAPITAN NG BARKADA, LALO NA SI DANIEL NA SOBRANG NAG-ALALA..
DanieL: Kathryn, anong sabe ng doctor sayo sa loob?
Kathryn: *Hindi nya alam kung dapat na ba nya itong sabihin* ahhh, ehhh, kasi ano .. sobrang na-stress lang daw siguro ako kaya ayun. pero okay na ako, hehe, thank you guys ha! inintay nyo pa talaga ako.
Julia: syempre naman! kaibigan ka namin eh.
Miles: ay, Kathryn, sya nga pala. wala na daw kase tayong klase this afternoon inannounce kanina after you faint, Magmemeeting daw sa faculty para sa darating na Camping sa isang araw.
Kiray: Yeah! at napag-usapan na namen kung sino ang magiging Team Leader natin, at yun ay walang iba kundi si DANIEL!! Sa tingin mo?
Kathryn: ahh, okay lang naman na sya para sa akin eh *sabay thumbs up 👍 nya*
Marco: Okay, settled na lahat. how about punta na tayo sa mall para bumili ng kelangan natin?
Diego: yeah! mabuti pa nga. leggo. how about you Kathryn? okay lang ba sayo na sumama?
Kathryn: ahhh, ehhh, pwede pass muna ako? kailangan ko kasing magpahinga eh.
Daniel: sorry guys, kelangan na namin umuwi, I need to take care of her. alam nyo naman Parent's protocol na yun.
..NAUNA NA UMALIS ANG BARKADA AT NAIWAN SINA KATHRYN AT DANIEL..
Kathryn: ah, Daniel. kailangan natin mag-usap.
Daniel: Oh, parang sobrang seryoso naman neto, sa bahay na lang.
Kathryn: okay, Sige.
...UMALIS NA SILA AT SUMAKAY NG KOTSE, NAG-REQUEST SI KATHRYN NA ITIGIL ANG SASAKYAN SA TAPAT NG ISANG DRUGSTORE AT NAGTAKA NAMAN SI DANIEL..
Daniel: bakit andito tayo sa tapat ng Drugstore? *with a questioning look*
Kathryn: ahh, kasi kelangan kong bumili ng gamot na sinabe ng doctor. *nag sinungaling ito*
Daniel: ako na lang ang bibili sa loob, baka mahilo ka na naman eh. ano ba ung gamot na yun?
Kathryn: wag na! i can handle myself.
Daniel: okay, Sige pero in 5 minutes at wala ka pa, pupuntahan kita sa loob ha
Kathryn: oo, Sige. mabilis lang ako
BINABASA MO ANG
Secretly Married (KathNiel/Completed)
Teen FictionStory of Kathryn Chandria Bernardo and Daniel John Ford Padilla.