..DECEMBER NA. NAG CELEBRATE NG CHRISTMAS AT NEW YEAR SINA KATHRYN AT DANIEL SA REST HOUSE NG PAMILYA NI DANIELSA TAGAYTAY..
..SA PADILLA RESIDENCE..
Daniel: Asawa Ko, okay na ba lahat ng clothes and stuff mo?
Kathryn: okay na yan. ilalagay ko sa car
Daniel: Di, ilagay mo na lang jan. ako na ang maglalagay sa compartment. wag kana magbuhat.
Kathryn: sure kaba na ikaw ang mag-drive? ilang oras din ang byahe. gusto mo patawag na lang tayo ng driver?
Daniel: okay lang, kayang-kaya ko yun. ako pa, macho at strong ata tong asawa mo.
Kathryn: ahahaha, ang hangin eh
Daniel: cge na, sakay kana sa car Mommy.
Kathryn: yes Daddy! legoo nakaka-excite, namimiss ko na sila
..AT NAGBYAHE NA SILA PAPUNTANG TAGAYTAY..
..ON THEIR WAY..
Daniel: alam mo Asawa Ko, i am thinking na kailangan ng palitan ang sasakyan naten
Kathryn: why naman? bago pa ito?
Daniel: eh kasi di ito kasya sa atin, pano pag lumaki na ang family ntaen. hehehehehe
Kathryn: eto naman, makaka-isa pa lang tayo eh
Daniel: hehehe, mabuti na yung sure, di kasya ang babies naten dito noh
Kathryn: maka babies naman to, ang hirap kaya magbuntis
Daniel: Please? Please? Please?
Kathryn: i will think about it first :P
Daniel: hehehehehe, oo na yan, sure na yan. ahahahaha
Kathryn: che, mag-drive ka na nga lang jan
..AFTER ILANG HOURS AY NAKARATING NA SILA SA REST HOUSE..
..PRESENT DUN ANG PARENTS NI DANIEL AT KATHRYN. (WALA SILANG MGA KASAMANG MGA MAIDS DAHIL BINIGYAN NILA ITO NG OFF PARA MAKASAMA RIN ANG MGA PAMILYA NILA, BAIT MUCH? LOL)
Daddy Rommel: salamat naman at nakarating tayo dito. ang lahat ng rooms ay nasa itaas.
Mommy Karla: sya nga pala, Min and Teddydun kayo sa katabe namen na room para mas lalo pa tayong maging close. 10 days din tayong magkakasama sama eh.
Mama Min: okay cge, mare. mag chikahan tayo ng bonggang bongga. sya nga pala, mag pahinga na tayong lhat lalo kana anak. baka napagod ka sa byahe eh. we'll call you na lang when the food is ready. kami ang magluluto ni Karla eh
Daniel: ok po Mama. Asawa Ko halika kana. akin na yung bag mo, dahan-dahan ka sa pag akyat ng stairs ah.
Kathryn: nu kaba Asawa Ko, i can manage. hehehehe
..ANG SECOND FLOOR AY MAY 5 HUGE ROOMS. SO ANDUN ANG NAGING ROOM NINA KATHRYN AT DANIEL AT ROOM NG MGA MAGULANG NILA..
..SA ROOM NINA KATHRYN AT DANIEL..
Kathryn: wow, ang ganda naman ng view dito, very nice and cozy place. soooo relaxing.
Daniel: mas maganda kapa jan eh
Kathryn: Achuchuchuchuchuchu, napaka bolero talaga netong asawa kong ito eh
Daniel: cge na, magpahinga na kayo ni baby boy. alam ko napagod ka
Kathryn: Opo Daddy!!! tulog muna ako, tabihan mo ako, okay? alam mo naman na di ako sanay matulog pag di ka ktabi. ayiiiieeeh.
Daniel: syempre naman!!! hinahanap-hanap mo ang kagwapuhan ko eh. alangan naman iwan kita ditos sa room mag-isa?Of course not.
Kathryn: Fine, cge na. tulog muna ako.
..AFTER 2 HOURS AY GINISING NA SILA NI MAMA MIN PARA KUMAIN..
Mama Min: Daniel, Kathryn, the food is ready. kain na muna kayo.
Kathryn: yes Mama. were coming.
..SA DINING TABLE..
Daddy Rommel: so nakapagpahinga na ba kayong dalawa?
Daniel: yes Dad!!! nakakamiss din itong place na ito, ang tagal na rin nung huli tayong pumunta dito.
Mommy Karla: buti nga at nakapag bakasyon tayo dito. iha, kumain ka ng marami ha, gusto ko yang apo ko ay maging bouncing healthy baby boy.
Kathryn: ah, opo Mommy. ang sara po ng luto nyo ni Mama, nakakamiss
Mommy Karla: kelan ang baby shpwer mo iha?
Kathryn: ah eh, di pa po namen napag-uusapan ni Daniel yun
Daniel: oo nga po Mommy. at tsaka 5 months palang naman po si Kathryn eh
Mama Min: mabuti na yung maagap, how about sa January?
Kathryn: ahmmmm, okay lang naman po sa amin kahit kelan eh
Mommy Karla: yeah, January na lang, so the date is settled. January na ang baby Shower mo. January 27.
..MASAYA SILANG NAGKWENTUHAN, NAGKANTAHAN, NAGSAYAWAN, NAMASYAL AT NAG BONDING, NG BUONG LINGGO..
..THEY SPENT THERE CHRISTMAS AND NEW YEAR TOGETHER..
..AFTER NG HOLIDAYS, NAGTUNGO NA SA MACAU ANG PARENTS NILA FOR BUSINESS. SINA KATHRYN AT DANIEL NAMAN AY NAGBALIK NA SA HOME SWEET HOME NILA AND BACK TO SCHOOL NA RIN SILA AFTERWARDS..
BINABASA MO ANG
Secretly Married (KathNiel/Completed)
Fiksi RemajaStory of Kathryn Chandria Bernardo and Daniel John Ford Padilla.