..PUMASOK NA MULI SINA KATHRYN AT DANIEL SA KANILANG SCHOOL. LAKING GULAT NI KATHRYN NANG BUMUNGAD SA KANILA ANG NAGLALAKIHANG PICTURES AND POSTERS NILA NI DANIEL..
Kathryn: What is going on??? Asawa Ko, what is the meaning of this?
Daniel: Ah, eh, Asawa Ko. tara sa school garden, duon ko sayo i-eexplain lahat. relax lang okay, chill, i am here.
Kathryn: Relax?! sa tingin mo dapat akong mag-relax?! Picture natin yan nung kasal oh, prenup photos sino naman maglalabas nyan?! Ano?! nagmumukha akong tanga, I am so clueless.
(A/N: Nagkaroon po sila ng konting Photoshoot nuong bago sila ikakasal sa Judge, gusto kase ng parents nila na magkaroon sila nuon kahit hindi naman bonga pa ang kasal nila)
Daniel: *put his hands on Kathryn's shoulders* Shhh. tara na muna duon, I will explain it to you, ito Yung sinasabe ko sayo last week, ung pinagtampuhan mo.
Kathryn: yeah, right!!! yun na nga eh, pinagtampuhan natin, tapos hindi mo pa sinabi sa akin kaagad, bakit ba? bakit ba? wala ba akong karapatan na malaman yun? hindi ba ako involved ha?
Daniel: Asawa Ko, Calm down, bawal sayo ang magalit.
Kathryn: Calm down? Ha?! pano ko yun gagawin? alam na ng buong school ang tungkol sa atin ng hindi ko nalalaman?! bahala ka nga dyan sa buhay mo *leaves daniel*
Daniel: *Follows Kathryn* Asawa ko, wait!!! Aalalayan kita.
Kathryn: che. subukan mong lapitan ako, kundi magsisisi ka. kaya ko ang sarili ko. tutal mukhang wala ka namang pakialam kung magmukha akong tanga, di ba? so wala na muna tayong pakialaman, gets? back off.
Daniel: Asawa ko, diba nag promise ka na susundin na ako? I-reremind ko lang sayo, buntis ka at ako ang ama ng baby, muntik ka na mag miscarriage, delikado ang kundisyon mo ngayon, kelangan kitang bantayan. Please? Sige wag mo ako pansinin, pero please, just let me be by your side.
BINABASA MO ANG
Secretly Married (KathNiel/Completed)
Teen FictionStory of Kathryn Chandria Bernardo and Daniel John Ford Padilla.