17 Dugo

2.4K 23 0
                                    

DIANA DANE VILLA'S POV

Matapos kong pindutin ang doorbell ay agad na bumukas ang pinto at tumambad sa harap ko si Sha na agad akong yinakap ng mahigpit.

"Im glad you finally accepted my invation! Trust me you'll enjoy here"

"Kahit na mag-enjoy ako rito ng husto ay babalik parin ako sa probinsya" giit ko

"Whatever" ngiting sabi ni Sha habang dinadala ang bag ko papasok ng condo unit nya rito sa manila.

Nang makapasok ako sa salas nya ay agad kong napansin ang isa sa ma frames na display. Pauleen, ang tagal ko na syang hindi nakikita. That btch probably have a big belly now. Swerte nya lang at may anak sya kay Jaeni. Sana pala ay hindi ako nag pills noong mga panahong panay ang talik namin ni Jaeni para naman ngayon ay may magiging baby rin ako.

"Kamusta na sya?" Tanong ko kay Sha habang nakaturo sa pic ni Pauleen.

"Oh we haven't seen each other for months, nag Hawaii kasi. But ang sabi nya ay uuwi sya any day this week." Sabi nito

Tsk pa-Hawaii2x pa. It's been months since that Frances incident, Sha went back to manila kasama si Arjeon. Si lola Zo ay pinilit rin akong sumama pero mas pinili kong manatili sa probinsya para narin may kasama parin sya. Pero ngayon ay napagdesisyonan kong magbakasyon muna ng isang linhho rito sa manila. Maybe it could atleast take away all the pain and heart-breaking memories na lagi kong dala.

"Seriously, hindi kaba nag-eenjoy?" Giit ni Sha habang hawak ang isang dress. Dinala nya ako sa mall para magshopping pero nawalan agad ako ng gana. Parang namiss ko agad ang payapa at tahimik na probinsha kesa rito sa maingay at abalang syudad.

"Eto isukat mo, paniguradong may pupuntahan tayo mamayang gabi." Sabi ni Sha at ibinigay saakin ang isang pulang dress.

Isinukat ko iyun at nagustuhan ko naman. Nang makalabas kami ng botique ay nakasalubong namin ang hindimaipintang mukha ni Arjeon.

"Lumabas ka ng hindi ko alam at hindi ako kasama?!" Mariing sabi nito kay Sha na agad napasimangot.

"Kasama ko naman si Diana"

"Kahit na! It's dangerous for the both of you to went out nang kayo lang." Diin ni Arjeon

"Oh! Sumakit ang ulo ko nang sumulpot ka sa harapan ko. Can you get out of my sight? Pagod na ako sa pagiging mahigpit at paranoid mo!" Sigaw ni Sha dahilan upang maglingunan ang mga tao sa paligid.

"Calm down, we're talking here don't raise your voice" giit ni Arjeon

"Well then! Im not talking to you! Dahil simula ngayon, hindi na kita kilala!" Sigaw ni Sha at mabilis na naglakad paalis hila-hila ako.

"Shasia!!" Sigaw ni Arjeon.

Napatakbo si Sha at ganon na rin ako hanggang sa mapunta kami sa parking lot.

"Sha, ba't mo inaway?" Tanong ko

"We had a deal." Sagot nya habang tinataguan namin si Arjeon

"What deal?"

"Nagka-asaran kasi kami na nauwi sa totohanan. Kaya ang nangyari, 'no s_x until one of us begs for it' whoever begs will be the loser."

"So anong point ng pag-aaway nyo ngayon?"

"Ngayon ko lang sya inaway, he'll surely beg for us to make up and I'll take advantage on it by seducing him until he beg for 'it' "
Ngising sabi nito.

Kinagabihan ay nag-ayos kami para sa pupuntahan naming club. Nagsuot ng itim na short shorts si Sha na pinaresan ng off-shoulder na white at lantad ang likod. Ako naman ay tight tube dress na kulay pula.

Psychotic Romance (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon