Chapter Five : Angel's Make over

1K 31 1
                                    

DANIEL'S POV

so nasa LOVE KINGDOM parin ako ngayon astig dito alam niyo ba yun ? kase bukod na si EROS ay si COCO MARTIN ayy hindi, kakambal pala siya ni COCO MARTIN sabi niya yun ehhh,. nandito rin sila RICO YAN, NIDA BLANCA,AJ PEREZ at kabarkada ko nga si MICHEAL JACKSON at WHITNEY HOUSTON, astig lang diba.. nasa tambayan kami ngayon nang LOVE KINGDOM kase hindi pa naman daw magsisimula ang misyon ko,. pero mga dude IBA NA HITSURA ko ngayon ang gwapo ko daw sabi ni MJ. Si janella kase.

FLASHBACK

AKO: ano bang mission ko?!

may pinakita siya sa aking HEART na malaki na may vision sa isang babae hindi ko pa alam kong sino ang babaeng yun medyo blurred kase,. nakadungaw lang siya sa bintana.

eros: siya ang mission mo.

yang babaeng yan? anong gagawin ko sa kanya, rerepyn?

eros: manyak ka din pala daniel.

UGH.. 

ako: pwede ba stop reading my mind..

eros: hindi ko yun magagawa, powers ko na talaga yan,.so siya nga may ipapakita akong scene sayo dyan ko saan nakasaad ang gagawin mo,.

biglang naging klaro ang babaeng nasa puso, teka si KATH?! 

ako: si kath!? eh siya ang babaeng gusto kong multuhin ehh,.

eros: relax, Oo siya si KATHRYN BERNARDO,. matagal na kaming nagmamanman sa kanya simula bata pa siya,. hanggang sa magdalaga na siya nagiging mapili siya sa mga lalaki at masyadong pintasera,. to the fact na marami na siyang nasasaktan gaya mo,. at mas lalo pang malala ang napala mo,. nakita mo yang mga strings na nakapaligid sa kanya?

nasa isang park siya nang school kong saan maraming students ang nakatambay,.nakikita ko din nga ang sarili ko dun ehh,. may maraming strings na nakapaligid sa kanya at lahat yung nakatali sa kamay niya or sa paa niya or sa leeg niya kahit saan nang parte nang katawan niya nakatali ang strings,. pero may lima lang iba ang kulay yung iba kase kulay puti tapos yung lima kulay pula,. 

ako: bakit may ibang kulay?

STRINGSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon