Chapter TwentyTwo : Akyat Bahay

723 29 2
                                    

Andrea Brillantes is part of our casting pero nalalaman niyo kong ano ang magiging role niya sa mga susunod na chapter.! 

dont forget to leave comment!

-------------------------------------------------------------

APRIL 24,2014 - WEDNESDAY

nilooban nang mga magnanakaw ang bahay namin, habang nanonoud ako nang TV sa kwarto ko nakarinig ako nang kaluskos mula sa ibaba kaya pinatay ko ang TV para narinig kong mabuti,. dahan dahan akong sumilip mula sa pintuan,. binuksan ko yun nang konti tsaka ko nakita na may tatlong lalaking naka bonnet ang pumasok sa bahay namin dala dala nila ang tatlong malalaking bags at yung isa may dalang ice peak,.! natakot ako sinara ko ang pinto tsaka nag-isip nang gagawin,. ! hanggang sa maramdaman kong paakyat na sila nang dito,. naririnig ko pa silang nag-uusap,.

" pare tiba tiba tayo rito, walang tao, "

" Oo nga yung mga silid naman ang pasukin natin, "

dali dali kong ni lock ang silid ko,. kase target na nila yun,. kinuha ko ang isang dos por dos na nasa CR ko para sa ganun may panlaban ako kung sakaling mapasok nila ako dito,.! takot.. Oo natatakot ako sa mga sandaling ito, baka ano ang gawin nila sa akin, isa lang ako at tatlo sila babae ako at lalaki sila,.! 

pinagtutulongan nilang buksan ang pinto nang silid ko habang ako naka abang sa pagpasok nila,.kinuha ko pa ang isang dos por dos na nasa cabinet ko,. may hawak na akong dalawang dos por dos tsaka nilagay ko sa bibig ko ang perfume spray ko,. naghanda ako,. sa pagbukas nila,.

" isa... dalawa... tatlo..."

NABUKSAN nila,.!

BOOOGSHH! 

shooooo..

(A/N: sooryy for the sound effect)

nakatakas ako, sa kanila,. i was trembling, i was so scared, Oh lord help meeee.!! 

TAKBO AKO NANG TAKBO.! hanggang sa umabot ako sa pinto,. bubuksan ko sana yun pero naabutan ako nang isang lalaki,. hinila ang buhok ko,. kaya napadapa ako sa sahig pero nabagok ang ulo ko sa sahig hindi ako maka higa ,. hindi ako makagalaw, hindi ko maigalaw ang ulo ko , masakit parang may kung ano sa ulo ko,. tsaka ko naisip na yung celphone ko nasa bulsa ko pala,. tinawagan ko si Julia,.

calling JULIA.

STRINGSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon