Their hidden feelings

156 1 4
                                    

"aaaaaaaaaahhhhhhhhhhhhhhh".................. tilian ng mga babaeng estudyante habang nanonood ng basketball practice sa gym,

"oh my god, napakagwapo talaga ni Daniel, kailan kaya sya mapapasa......aaarrraaaayyyy..... bat ba nangungurot ka ha?"--- girl1.

"kasi naman, napakafeeling mo. wag mo ng pantasyanhin na mapasayo sya dahil, hinding-hindi mangyayari yun"--- girl2.

"at pano mo naman nasabi, aber?"--- girl1

"dahil-------"

"dahil hindi sya pumapatol sa mga panget na tulad nyo."  sabay na napatingin ang dalawang babae sa biglang nagsalita sa likod nila.

"Maxine!"... gulat na bigkas ng dalawang babae.

"oo, ako nga, ngayon, umalis na kayo sa harapan ko"...

"o-o-oo" naluluhang tumakbo agad ang dalawang babae.

"Ang lupit mo sis..." maarteng sabi ni Joyce ky Maxine,

"hahaha.. oo nga, biruin mo napatakbo mo sila sa takot..."--- sabi naman ni Myka

"dapat lang, hindi ako makakapayag na may makakaagaw sakin sa atensyon ni Daniel...."--- mataray na sabi ni Maxine "let's go girls"....

Maxine Buenaventura, university's most popular girl student, maganda, matangkad, maputi, mayaman, kinatatakutan ng mga girl students and the only daughter ng may-ari ng San Nicolas University, mataray (ngayon alam nyo na kung bakit kinatatakutan sya ng mga estudyante) at leader ng cheering squad... and her best friends: Joyce and Myka....

Nathalie's POV

"parang ansaya ata manood ng practice nila, sana makapanood din ako kagaya nila, kaya lang nakakahiya naman baka magulat sila kung pupunta ako doon... hay..."--- nasabi ni Nathalie sa sarilie.

"huh? anu kayang nangyari at umiiyak sila?"--- Nathalie @_@

"Nathalie, nandito ka lang pala, kanina pa kita, hinahanap.."--- Claire, nag-iisang kaibigan ni Nathalie

"bakit? may problema ba?"

"wala naman, baka lang kasi nakalimutan mo na uwian na"

"alam mo naman pala eh ano pang ginagawa mo jan, lika ka baka gbihin tayo sa daan."

"oo na, tatayo na."

Daniel's POV

"wooohhh... natapos din ang praktis"--- pagod na sabi ng mga basketball players...

"oh Dan san ka pupunta?"--- jake

"may titingnan lang ako sandali sa labas."---daniel

"sige, bumalik ka agad dahil may pag-uusapan pa tayo."---jake

"oo"--- at tumakbo na sya palabas ng gym...

Sa field....

"sabi ko na nga ba, andito uli sya... sana isang araw masamahan kitang umupo jan, sa ngayon tatanawin nlng muna kita..." -_-

"Anong ginagawa mo jan?"

"Maxine!"

nakasimangkot na tinitigan sya ni Maxine. Lumingon sya sa likod,..

"buti nlng wala na sya"--- bulong nya

"anong sabi mo?"

"hah?, ah wala." napapakamot sa ulong sabi ni Daniel.

"hindi mo pa sinasagot ang tanong ko, ang sabi ko anong ginagawa mo rito?"

"pwde ba Maxine pagod ako"

"pagod ka pala eh, bat nandito ka?"

"gusto kong makalanghap ng sariwang hangin." pagkasbi nya'y tumalikod na sya't umalis.

Maxine's POV

"hindi pa tayo tapos danny, babalik ka rin sakin......"

Daniel's POV

"ma, nandito na po ako"

"oh, anak, magbihis kna at kakain na tayo"

"oho, magbibihis lang po ako"...

Pagpasok na pagpasok niya ng kwarto ay lumapit agad sya sa isang drawer at kinuha ang isang notebook...

"hi there little one, namiss kita, sensya ha, medyo busy kasi sa school at praktis malapit na kasi ang regional game, my bago nga pala akong ikukwento sayo," umupo na sya sa harap ng study table nya at kumuha ng ballpen at nag-umpisang sumulat.

Hey!

Nakita ko sya ulit nakaupo sa ilalim ng puno sa field malapit sa gym, sinadya kong pumunta doon pagkatpos ng praktis kasi alam kong andun lang sya, nakaupo mag-isa as usual, alam mo gustong-gusto ko syang puntahan doon para samahan, pero pinigilan ko ang sarili ko kasi baka bigla sya umalis.

Isang araw gusto ko syang makasamang umupo dun, isang araw..... SANA....

Sige dito nlang.... sa susunod nlang ulit

"Kuya, tawag kana ni mama, kakain na daw..."

"sige, susunod na ko"

Their hidden feelingsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon