Đã rất lâu Seohyun trở lại nơi đây, ngày ấy, khung trời tuổi thơ khép lại bằng màu đen xám xịt...Lệnh gặp Sếp lúc 8h, Seohyun lê từng bước chân nặng nề đi vào văn phòng của Oh Sehun.
-Cộc cộc! - Theo phép lịch sự, nhân viên gõ cửa dù để mở.
-Vào đi! - Sehun bỏ kính, hắn cũng gập máy tính lại, dừng công việc.
-Seohyun, nhân viên của DEVILS.4 đợi lệnh ngài! - Seohyun cúi đầu, em khẽ cảm nhận thấy nhịp tim mình đập loạn trong sợ hãi.
-Được rồi! - Sehun muốn cô gái ngẩng mặt lên để nhìn mình. Phận bầy tôi tớ, sao có thể - Nhiệm vụ của cô, sẽ là lấy thông tin từ GREEN.
"Green???" - Seohyun thậm chí còn chưa nghe tới cái tên này.
-Green là tổ chức con tách ra từ DEVILS mẹ, chúng phản bội lại DEVILS và giành giật những mối làm ăn của chúng ta. Bọn nhãi ranh đó, chỉ mình cô đi là đủ - Sehun vẫn đang nhìn em.
-Dạ vâng,... thưa ngài! - Seohyun nói lí nhí, dẫu chúng có bé tí tẹo thì cũng chẳng thể hoàn thành được nhiệm vụ đợt này, vì sao ư, vì em chưa từng làm bao giờ. Nhưng ai dám chống lại ý cấp trên!?
-Tốt! - Sehun không thích không gian xa lạ này - Còn vũ khí! Cô chưa đủ 18 phải không?
-Vâng, chưa ạ! - Seohyun đã từng được học cách cầm súng khi đi tập huấn, chắc lần này em sẽ chỉ được sử dụng súng lục.
-Rất tiếc! Như vậy là chưa đủ tuổi - Sehun không định ban cho kẻ dưới thứ vũ khí nào cả.
-?! - Seohyun không dám hướng mắt vào gương mặt lạnh lùng, nhưng qua phản chiếu của chiếc bàn kính Sehun hiện lên những nét độc đoán đáng gờm.
-Được rồi cho cô đi - Hắn tiếp tục công việc.
-Chào Sếp! - Seohyun cúi đầu rồi ra về.
Hình như, hắn quên chưa nói điều gì đó rất quan trọng.
Seohyun ra khỏi cửa phòng theo sự căng thẳng dâng tràn, ngay cả việc bản thân phải thi hành nhiệm vụ theo cách nào cũng chưa hình dung ra. Seohyun đi chầm chậm hồi tưởng về hai chữ "tuổi thơ", ở lứa tuổi mà bao đứa trẻ được ăn no ngủ ấm, em phải nhốt mình trong căn nhà kho ẩm thấp, là ngôi nhà này đây, em đẩy cửa bước vào. Đồ đạc bên trong vẫn y nguyên, không hề bị thay đổi hay dịch chuyển, đây rồi, em đã lấy chiếc máy tính cũ từ cái thùng đặt ở góc trái để học lập trình...
Căn phòng không hề có bụi, chắc là do cửa đóng kín. Em ngồi thu luc xuống một khe trống, tay đan vào nhau. Ngày ấy, nơi nằm ngủ nhỏ bé bằng chỗ đang ngồi đây thôi, nếu là bây giờ, em đủ khả năng để thu dọn số đồ đạc này, nhưng hồi ấy, còn bé quá... ngủ thiếp lúc nào không hay, Seohyun đang mơ về một mái ấm,...
Bất giác tỉnh giấc, quên mất mình còn phải đi gặp tử thần, không Sếp sẽ đánh em đấy. Hì, em chết rồi mà Sếp còn hành được sao? Seohyun bước ra cửa, một phản xạ mà dẫu thoát khỏi đây lâu lắm rồi vẫn luôn thực hiện, là đứng sau cánh cửa rồi mới mở. Thứ dung dịch ấy nhỡ đâu lại rơi vào đầu...
Em đi, từng bước, muốn níu kéo thời gian, em muốn thăm người bạn nhỏ mèo Mun nhưng làm gì còn thời gian nữa, có khi chỗ đất ấy cỏ dại đã mọc cao ngang người,...
BẠN ĐANG ĐỌC
Edit (Chanseo) Ngược chiều kim đồng hồ
FanfictionNhững mầm lá non mơn mởn chồi lên sau cơn bão chiều qua, một sức sống căng tràn trên thân cỏ nhỏ bé, chúng vươn mình đua nhau khoe sắc thắm. Ánh mặt trời long lanh trong những giọt sương. Vẫn là thế, Trái Đất vẫn đang quay theo quỹ đạo, 86400s lại m...