Nếu anh mất em

268 12 0
                                    

Juhyun hít một hơi dài, từ giờ em sẽ sống với cái tên Juhyun này, chấp nhận thực tế sẽ không còn ai thân thiết trên cuộc đời này nữa. Mọi cố gắng sắp tới cho một cuộc sống với cái tên của mình sẽ chẳng có đích tới, không có ai để mong ước, để em nghĩ rằng mình còn có một chỗ dựa, tất cả những gì mơ tưởng đều tan biến. Kai và em chỉ là người dưng,..., em và người ấy cũng chẳng còn gì cho nhau.

Với một ít tiền nhỏ nhoi, là số tiền mà hôm trước liều lĩnh đem bán số đồ trang sức trong ngày sinh nhật Chanyeol, chia cho hai cha con nghèo đói phần hơn, còn lại em chỉ thuê được một căn phòng nhỏ bé chưa đầy 15m2 mà nhà vệ sinh, giường ngủ, nhà bếp chung nhau.

Em đã quen với ngôi nhà rộng lớn toàn cửa kính của Chanyeol mất rồi, căn nhà chỉ có hai người ở thôi mà có tận những năm nhà vệ sinh, hai nhà bếp và mấy phòng ngủ. Trong khi căn phòng này thậm chí một chiếc ghế cũng không có chỗ để, chỉ có mỗi chiếc giường gỗ mục ọp ẹp và một vài thứ vật dụng tối thiểu. Vừa đặt mình lên giường đã nghe thấy tiếng mọt ăn gỗ nhức nhối, cảm giác ấm êm của chiếc nệm màu trắng với ánh đèn dìu dịu đưa em vào những giấc ngủ nay còn đâu, chỉ là cái đèn ống cũ và những con thiêu thân vồ vập bay xung quanh, cái chiếu rách sờn hết cả màu sơn nhuộm. Mệt quá vì phải đi từ sáng sớm, tìm kiếm khắp khu ngoại ô mới có một chỗ rẻ mạt này, em lấy tạm một vài cái áo làm gối, chìm vào giấc ngủ dễ dàng và tạm quên đi những biến cố hiện tại.

Tưởng rằng giũ bỏ căn nhà ấy là em bước vào một cuộc sống thoải mái, có thể vui cười để đón nhận một tự do, nhưng em nhầm rồi, tự do của em cũng có thể là chỉ ở trong căn nhà đó, được nấu những bữa cơm cho người em mong nhớ.

Tới sáu giờ, em bật tỉnh theo thói quen, sẽ định vào bếp để nấu cho ai đó một bữa trứng,... nhưng làm gì có ai ngoài em trong căn nhà bé tẹo này. Bốn bức tường gần nhau quá, không giống với trước đây, để đi tới tường gỗ của căn biệt thự phải mất nhiều bước cơ. Ngẩn ngơ em để món trứng bị cháy mất, cũng chẳng có ai mắng em nữa đâu...

Em nhớ có người cho em biết cách rán trứng, rồi không cho em dọn bếp khi em sơ ý để trứng cháy trực tiếp trên bếp vì sợ em bị bỏng,... hay là chỉ cho em phải cho dầu và gia vị vào món mì xào,... Người ấy giúp em biết một ngày dài như thế nào,..., nơi đây với cảnh tù túng, một hay cả năm trời cũng không còn là khái niệm nữa rồi...

Em cũng đã nghĩ, chắc là chỉ coi hắn quan trọng vì có người ở bên mỗi khi cô đơn, có chút rung động mỗi khi hắn cười hiền hay là đặt em vào lồng ngực. Chỉ là nhem nhóm chút ít hương vị ngọt ngào thôi mà ngày qua ngày vô tình đã đong đầy cả trái tim, từng chút một, tích góp dần dần, hắn đã có một chỗ an toàn trong trái tim em.

Lúc này đây làm gì em cũng nhớ, cũng mong mỏi và thổn thức. Đi ra rồi lại đi vào, mọi hoạt động đều gắn liền với những suy nghĩ về hắn, không biết giờ này hắn đang làm gì ?

Đứng trên cương vị của Sếp, nhân viên quèn như em không có quyền oán hận những việc làm của bề trên. Việc giết nhầm hay là chẳng may chỉ là sơ xuất, không nằm trong chủ đích của Sếp, vì Sếp nào đâu có muốn nhân viên của mình chết đâu, nếu trách thì âu do số phận đã định phải như thế. Mặt khác, không ai nhìn Chanyeol theo một khía cạnh nhỏ bé, ai cũng nghĩ hắn tài giỏi, hắn vĩ đại, có người nào đã từng suy nghĩ khi giết em mình hắn còn quá nhỏ, chỉ là một cậu nhóc thiếu nhi. Kể cả em cũng không nhận ra rằng, Sếp là người đưa ra quyết định, nhưng Sếp còn nhỏ tuổi nên cũng phải "tham khảo" ý kiến của bề trên, gật đầu đồng ý một cách chỉ định.

Edit (Chanseo) Ngược chiều kim đồng hồ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ