Taken By Him (Little Thing #2)

2.7K 27 10
                                    

SNEAK PEEK

I smiled at the memory. Yes, memory na lang talaga. The happy times we shared were the most memorable and treasured memories to me.

We were at his room nun. Don’t ask me kung bakit kami hinayaan na tumambay sa room niya. Or, ikekwento ko na lang. Kasi, walang tao. At, ang kapatid niya na best friend ko ay kunsintidor and she’s very happy sa thought na we’re going to be real sisters through Trance (TJ).

“Happy Anniversary.” Bati niya sa akin. Sabay hagis nung t-shirt. Nakakatuwa at may regalo siya sa akin. Knowing na I did the wooing and pursuing para maging kami. Oy, di nakakapagtaka na gagawin ko ‘yun. Sus! Makita niyo lang siya, nako, ewan ko lang.

“Thank you.” I chirped. Medyo OA na ata at halatang halata ang galak ko sa ibinigay niya sa akin. And he gave me a grin.

Agad agad akong akong nagpunta sa CR niya sa kwarto para magbihis. Hindi talaga halatang excited akong isuot yung gift niya sa akin. Nung makita ko ang design, nalukot ang noo ko. Naguluhan ako. Dahil mahilig akong mangarap about sa couple shirts, parati akong nagsesearch. At, alam kong ito yung version na dapat suot ng lalaki!

Lumabas ako, “Uhm, Trance, ito ata dapat ang sa’yo.” Sabi ko sa kanya.

Nangunot ang noo niya, “Mukha bang kasya sa akin ‘yan?” Tanong niya sa akin. Oo nga naman. He’s in his first year college, and I have to say this, he’s pretty fit. At di nga kakasya.

“But the design..”

“Sinadya ko talaga. When I was printing the shirt, naisip ko, you did the wooing kaya dapat lang na ikaw ang magsuot niyan.” Nakangisi niyang sabi sa akin.

Maiinis sana ako. Kaso, alam kong totoo naman ‘yun. Pero, he printed this! OMG! Nag-effort talaga siya.

And..

I sprinted on the bed and kissed him. We kiss. Hanggang dun lang naman kami e. But, this time, I felt his hands on the hem of my shirt. Nagulat ako, to say the least.

“Uhm, Trance, hindi ibig sabihin iyo itong shirt, galing ito sa’yo, pwede mo na syang hubarin sa akin as you please. Akin na ito kaya ako ang maghuhubad.” Sabi ko sa kanya.

Totoo pala na kung babalik ka na sa pinanggalingan mo, all the most treasured mem’ries sa’yo will all come crashing down.

I smiled bitterly again, at babalik ka talaga sa pinanggalingan mo, kasi, alam mong you had the best already, you have it, but you chose to let it go kasi bata ka pa. Marami ka pang pangarap. Mas inuuna mo ang pangarap mo without knowing na hawak hawak mo na pala ito.

Indeed, nasa huli ang pagsisisi.

Im going back to the Philippines, not because Jake and Cj asked me to. But, Im going back for him. And for my heart.

I’ve dated several guys. But, none of them competes. Or, bias lang ako kasi..  

I was taken by him.

********

Pilya's Note: New story ko po. Magsusulat uli ako ng panibago pero after this semester na siguro. Hehehehe. Sana isupport nyo pa rin. This is a stand alone story, di nyo na kailangan basahin ang Little Thing #1 tho may mga events dito na nadaanan na dun. Ito po ay story ng Kuya ni Aj (kilala nyo sya kung binasa nyo yung SLT).

Taken By Him (Little Thing #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon