10. "What's happening?"

9 2 0
                                    

10. "What's happening?"

_Angelene's POV_

I saw the shock on that Eve's face.

"Alexander, attack her." Eve commanded Alexander.

Biglang bumilis ang tibok ng puso ko.

Kinakabahan ako.

Sabay kami ni Alexander na tumakbo palapit kay Aubrey.

Ako para tulungan si Aubrey, at si Alexander para saktan siya.

"Stop!" Malamig na sigaw ni Aubrey. Pareho kaming napatigil ni Alexander at hindi ko alam kung bakit kami tumigil.

Eve was once again, shocked. I even saw a hint of fear on her face when Aubrey smirked.

"Alexander, wake up!" Aubrey said a command while looking coldly to Alexander.

Napatingin ako kay Alexander.

Base on his expression, he seems like he woke up from something. Para siyang nagising. Tumingin siya kay Aubrey nang may pagkagulat, pagtataka, at takot.

Nginitian lang siya ni Aubrey.

Ibinalik na ni Aubrey ang tingin niya kay Eve.

"How did you got out?" Tanong ni Aubrey.

"None of your business." Sagot ni Eve.

Nararamdaman ko ang tensyon sa pagitan nilang dalawa.

"I am commanding your soul, to answer me, truthfully."

Those words gave chills on my spine.

I even saw that fear also crosses Alexander and Eve's face.

"D-Dragons." Eve answered shortly.

"Then, go back there! With them."

Pagkasabi no'n ni Aubrey ay nawalan na siya ng malay at bumagsak sa field.

Bago siya tuluyang bumagsak sa field ay nakita ko pa ang mga mata niya...
Those were purple.

Para namang biglang nagising si Eve.

"You're not yet powerful enough to command me, fully." Pagkasabi niya no'n ay tumalikod na siya.

Nagsimula na siyang maglakad, kaso bigla siyang hinarangan ni James. Kanina pa palang nandito si James.

"What are you?" Tanong ni James kay Eve.

Bigla namang lumingon si Eve sa direksyon ni Alexander.

"He's your beta eh?" Tanong ni Eve kay Alex.

Rumehistro ang kaba at takot sa mukha ni Alexander.

Hindi sumagot si Alexander kaya ibinalik ni Eve ang tingin niya kay James.

"I'm your Mother." Pagkasabi no'n ni Eve ay bigla nalang nawalan ng emosyon ang mga mata ni James.

"What did you do?" Galit kong tanong habang naglalakad palapit sa kanya.

Naiinis na ako sa babaeng 'to kanina, si Alexander, then Catherine, tapos si Aubrey, ngayon naman si James? Inuubos niya ang pasensya ko.

"What do you think would happen to someone when a BETA bite him or her?" Napatigil ako sa paglalakad dahil sa tanong na iyon.

"DON'T YOU DARE!" Galit rin na sigaw ni Alexander.

Susugurin ko na sana si Eve, nang tumakbo siya. Napakabilis na halos hindi ko na makita.

That SectionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon