17. Full Moon

11 1 0
                                    

17. Full Moon

_Aliyah's POV_

Nandito kami sa basement at nakaharap sa dalawang beta na mahigpit na naka kadena ang mga paa at kamay.

Kinuha na ni Alex ang head restraint mula sa box.

"And this piece is for you, Lea." Sabi ni Alex habang pinapakita ang restraint.

Nanlaki ang mga mata ni Lea, "Please tell me that doesn't go around my neck." She said.

"It won't go around your neck." Sagot ni Alex.

Lea sighed in relief, "Thanks god."

"It goes around your head." Sabi ko bago pa man masabi ni Alex. I gave Lea a weak smile. Hope she could survive that restraint.

"WHAT?" Gulat na tanong ni James. Mas nauna pa siyang magreact kaysa kay Lea.

"Why James? Do you want one? I have a spare in the box." Alex told James.

James' answer was immediate, "No thanks."

"B-But that has b-bolts!" Kinakabahang reklamo ni Lea.

"Gusto mo bang makatakas?" Tanong ni Alex

_Lea's POV_

"Ayoko. Pero ang unfair naman kasi, bakit ako lang ang may ganyan?" Sagot ko sa tanong ni Alex.

Ayoko makatakas kasi baka kung ano pang magawa ko.

"Female werewolves were stronger than males, and also, females can endure much pain than males." Paliwanag ni Alex.

"But still....unfair." sabi ko saka yumuko.

"Hey!" Tawag ni Aliyah sakin kaya tumunghay ako at lumingon ako sa kanya, "Have you forgotten that you're a she wolf? So, technically you're stronger than any other werewolves. You're even stronger than your alpha."

"Waaaaaah. Kasi naman eh!" Ako iyan.

"Stop whining like a kid." Si Alexander iyan. Habang nakatingin sakin.

"Ahahaha." Tawa bigla ni Jasmine. Ngayon nga lang siya nagparamdam mula kanina. Nasa taas sila Angelene, Aubrey at Shin sila ang nakabantay kay Catherine.

"What's funny?" Tanong sa kanya ni Alex.

"Hehe. Ang cute kasi ni Lea. When she's whining."

"Lie." Sabay sabay na sabi namin nila James, ako, at Alexander. Obviously, we we're listening to her heartbeat.

Nagulat siya pero mabilis ring nakabawi...

"Hehehe." Tawa niya na halatang may tinatago.

"Tss." Si Alex iyan at nagsimula nang maglakad palapit sakin dala yung head restraint. Mukhang pinalampas nalang niya yung kung anuman ang tinatago ni Jasmine.

"T-Teka lang! Hindi ba pwedeng mamaya nalang?" Sabi ko habang itinataas ang kamay ko na nakaposas para pahintuin siya.

"The moon will be up soon." Sabi ni Alex at patuloy na naglalakad palapit sa akin.

"P-Pero---" hindi ko natuloy ang sasabihin ko nung bigla niyang ipinatong sa ulo ko yung restraint.

Napapikit pa ako dahil baka masakit pero wala naman akong naramdaman na masakit nung ipatong niya sakin yun kaya nakahinga ako ng maluwag.

"I still need to tighten the bolts." Sabi ni Alex napatingala ako. I look straight into his eyes, he's damn serious. "This might hurt." He said.

I just bit my lower lip and nodded. Wala na akong magagawa nailagay na niya sa ulo ko eh.

That SectionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon