8. "I'm their Mother"
_Aubrey's POV_
"Omnis externus bellus deficio. Omnis gestus, possessus potere. Exceptare, thy superanus, quis, possessus realis potere. Aevitas regnum."
Malakas na basa ni Catherine sa papel na hawak niya.
"Eh? Iyan yung prophecy?" Takhang tanong ni Alonica.
"Hindi lang iyan. Meron pa siyang ibinigay sa akin.." sabi ko naman sa kanila.
"The keeper would complete the keys.
She who's bitten and wails before death. The purebreds. The nine tailed fox. The phoenix. The nephilim. The cambion. The nix. The hunter. And, the ruler, as the door." Malakas na pagbasa ko sa papel na ibinigay sa akin ni Atropos.
Pinaguusapan namin ngayon kung anong nangyayari.
At hindi parin namin mahulaan kung ano.
Hindi ko sinasabi sa kanila yung about dun sa golden thread na nasa journal ni Clotho being mine.
"All external beauty fades. All gestures possess power. Except, the sovereign, who, possesses real power. Forever reigns." Pagtatranslate ni Jasmine sa mga naisulat ni Catherine.
"So yun na yun? Yun na yung prophecy? Ano namang meaning nun?" Tanong ni Angelene.
"Yun na nga eh. Nakakainis yung part na pagkatapos maitranslate nung mga writings from Latin to English. Kailangan mo ring itranslate ang prophecy na iyan sa pinakamababaw na ibig sabihin nito. Argh. Masyado kasing malalim ang mga iyan ah!" Reklamo ko na sinang ayunan naman nila.
_Aliyah's POV_
"Aliyah! Try to talk to Shin. Tingnan mo kung hindi na siya kontrolado ni Eve." Utos sakin ni Dad.
Tinanguan ko siya.
Kumuha ako ng tatlong syringe na may laman na dugo ng patay.
Yun yung tinurok ko kay Shin nung unang beses siyang napasailalim sa mga utos ni Eve.
Dead Man's Blood. Yan ang nagsisilbing/nagmimistulang lason para sa mga bampirang gaya ni Shin.
Agad na akong bumaba sa basement kung saan nakakulong ang mga ally naming nakokontrol na ni Eve.
Dala ko ang mga syringe sa mga kamay ko.
Habang patuloy akong naglalakad sa hallway, ay kaliwa't kanan ang mga naririnig ko.
"Aliyah, please, help me. I hate hearing her voice." Napahinto ako at napalingon sa kanan ko.
And there I saw Mara. Begging to help her. She's a Djinn. Mukhang hindi siya kontrolado ni Eve ngayon ah...
"We will. We're still looking for a way on how to kill her."
"You have to. You have to kill her again. Or throw her back to purgatory instead."
Napataas ang kilay ko.
"Throw her to purgatory, again? Is that even possible?"
"Yes. She got out. So you could throw her back in. Only a few knows how to kill her."
"How could we throw her?"
"Dragons." Sagot niya.
"Eh?"
"Dragons. Most of the dragons know how to crack the purgatory open."
"Is there any other way?"
"The first borns." Sabi niya.
BINABASA MO ANG
That Section
Misteri / ThrillerThat section is MYSTERIOUS. **** A/N: This story is inspired by this shows: -Supernatural -Teen Wolf So, some concepts were based there. Kaya kung may magsasabi man na may kagaya 'yan. Diyan ko lang sa mga shows na 'yan nakuha ang ilan. Pero yung pl...