Chapter_13
Tristine's POV
three weeks later.....
Pag gising ko ng umaga,dumiretso na ako ng banyo at naligo, ngayon ko na kasi balak ipa DNA si anca.
Pagkalabas ko ng banyo,nagsuot lang ako ng light blue jeans at white printed t-shirt na may glitters.
Habang nagsusuklay ako,hindi mawala sa isip ko yung kaba at tuwa,halo halong emosyon ang nararamdaman ko,may parte kase sa akin na baka pag nalaman ko ang resulta,matuwa o hindi ako matuwa sa resulta.
Ngayon ko lang din sasabihin kay anca ang pagpapa DNA sa kanya. Isasama ko si Mommy ,pupunta muna ako sa rest house nila ni Daddy.
Sinilip ko muna si anca sa kwarto nya, tulog pa sya, ok lang,maaga pa naman eh,tsaka gusto ko kapag sinabi ko sa kanya ang binabalak ko dapat nandito si mom at dad.
Kinuha ko na sa garahe yung sasakyan ko, yeah, i have my own car, kulay silver sya na toyota innova.Niregalo saken yan ni mom nung natapos ako ng college,si dad naman,ipapamana daw saken tong bahay.. este mansion.
Habang nag dadrive ako, tumunog naman yung cellphone ko
Babe ko calling..........
[Yes babe!]i answer it with my sweet voice
[Nasan ka babe?] tanong nya saken
[papunta sa rest house nina mom and dad, ipapa alam ko na kase sa kanila yung plano ko na ipa DNA si anca.] with a seriously vioce i exclaimed, and yap,alam nya na ang tungkol kay anca,nasabi ko kase sa kanya ang kakaiba kong nararamdaman kay anca,madalas kase,sa kanya ko nalalabas ang sama ng loob na dinaramdam ko kapag may problema ako. Dinadamayan nya ako palagi,ganun din date kaya ,nafall ako sa kanya,nagkatuluyan kame^_^
[Ahh, eh kailan ka pwede?]tanong nya uli, alam ko na sa kalagayan na to, naka puppy eyes na sya.
[Maybe,next week, masyado ka naman kaseng sugary ngayon eh !]natatawa na nga ako sa kanya kase,kahit araw araw siguro,nagdedate kame.
[Ay, ano ba yan? Next week pa, eh hindi na ako makapaghintay eh]parang nagpapa awa sya sa boses nya, naka pout talaga yan pramis. Napapangiti nalang ako sa kanya, ang sweet talaga nya.
[Oo na sige na, kapag natapos na yung test at nalaman na yung result,magdedate tayo.PERO, family date siguro,kung magiging positive ang result.] sambit ko sa kanya
[Eh pano yung atin? Diba date nga natin yun, e dapat satin lang dalawa yun eh.]parang bata sya na nagmamaktol sa cellphone, naiimagine ko tuloy kung ano itsura nya.hahaahah
[Babe, marami pa namang araw eh, hindi ka mauubusan,babawi din ako sayo nuh, wag ka ngang ano, atlis man lang,makapag bonding ang mga parents natin diba?diba?] saad ko sa kanya,with matching taas baba kilay pa
[Ayy,sigi na nga,pero promise me babe na magdedate tayo palagi ah!? Ayoko kaseng mabored ka sakin eh]eto na naman po sya.
[promise babe, oy,ikaw din ah, mag promise ka din saken na kahit anong mangyare hindi ka bibitaw,na hindi tayo bibitaw at di ka mambababae ah,kung hindi, ay nako puputulin ko ang ano,ang kamay mo hahahha]akala nyo ano noh!nautu kayo.
[Wala sa bokabularyo at pusu ko ang humanap ng ibang babae ,tandaan mo toh, kung hindi man tayo ang magkatuluyan,hindi ako magpapakasal kahit kanino,dahil gusto ko,ikaw lang.]sumeryoso na yung boses nya,means totoo nga ang sinasabi nya.
BINABASA MO ANG
Ms.Maarteng Pulubi Meets Mr. Masungit
Teen Fiction"PULUBI AKO?" "SO?" "WALA KAYONG PAKE" Ancarhil A. Angartemoteh sya ay,maarte,pilosopo,mapangbara,maganda,madadldal at higit sa lahat pulube. Keiro Y. Sowpogi sya ay,cold,kilala sa school nila in short famous,masungit at tahimik Ano kaya ang mangyay...