First encounter

25 1 0
                                    

Chapter_4

Sabado ngayon,walang pasok,chos huehuehue,di naman ako nag aaral eh...dahil wala akong magawa lumabas nalang ako sa tambahayan tutal medyo nasasanay na akong wala si mirrel,ano na kayang lagay ng chakang yun?tanong ko sa isip ko,buti pa sya,di nya na nararanasan yung hirap dito. As if naman mayaman sila.

Pagkalabas ko sa bahay,nakita ko si troy kasama yung empakta nyang girlfriend,hmmpp,magsama sila,napatingin sya saken at nahuli nya akong nakatingin sa kanya,pero ako na ang unang umiwas ng tingen,pake ko ba sa kanila,inisnaban ko sila sabay flip hair pa,syempre kahit matigas ang buhok ko,di ako papatinag noh,reyna ata ako!, lumakad lakad lang ako kung san san,bahala na kung saan ako mapadpad,karton lang naman tambahayan namen ni mirrel eh,tsaka wala naman akong gamit dun bukod sa mukang basahan kong damet,huehuehue,basahan pala damet ko,chos,

Sa kakalakad ko,di ko alam kung san na ako napadpad,napunta ako sa isang maganda at malaking- mall?mall ba toh?,hoy hoy hoy,wag nyo akong ganyanen hah,alam ko din naman na mall toh,nakakita na ko nito nung nag tatravel travel pa kami ni mirrel,ano ba yan ,mirrel ako ng mirrel,miss ko na talaga yung chakang yun.

Tumitingen lang ako sa labas ng mall ,may mga naka display kaseng damet na magaganda dun eh,kaya feel na feel ko yung pag iimagine kung nakasuot saken yun,may salamin din don,yung malaki na parang pinto na ,lumapit ako don at tinignan ko ang sarili kong repleksyon,"ang ganda ko talaga,"proud nabulong ko sa sarili ko.

Paalis na sana ako sa pwesto ko ng may nakabunggo akong isang matigas na bagay,teka,dibdib pala yun ng ,-lalake?,"aray"again and again,unang tumama na naman ay ang pwet ko,hoy,ma fa flat na yung pwet ko sa kakabangga saken ahh,pinagpag ko ang sarili ko at akmang tatayo ng bigla akong binuggo ulit nung lalaking tanga,di ba nya nakikita na may tao dito?

Mabilis akong tumayo kahit masaket pa yung pwet ko at hinabol sya"Hoy!! Ano bang problema mo hah?"sabi ko sa kanya"Kita mo ng may tao sa dinadaanan mo tapos bubungguin mo pa!nananadya kaba? "naiinis na sabi ko sa kanya,ay nako kung kauri ko lang toh malamang nilibing ko na to ng buhay,tanga na nga bastos pa.

"Oww!tao ka ba?Sorry ahh,i dont know kase na may tao palang mukang hayop,kamuka mo kase yung pet ko eh."may pagka sarcastiko nyang sabi. Aba talagang pinupuno ako ng lalaking toh ah

"Hoy,anong sinabi mo?!"sabay taas kilay ko pang sabi sa kanya with my maldita voice.

"Tsss,panget na nga,bingi pa,i dont want to waste my time for a beggar like you, o baka naman papansin ka lang,tsk tsk tsk,KSP" pagkasabi nya nun tumalikod na sya saken at akmang hahakbang na, nang hablutin ko ang kamay nya at tapakan ang paa nya,"aahhhh aray"hmp,bagay lang sakanya yan,ako na reyna ng kalsada tatalikuran nya?

"How dare you to call me panget!Manalamin ka rin paminsan minsan ah,nang makasiguro ka kung sinong panget ang tinutukoy mo sateng dalawa,"sambit ko sa kanya

"Tss,pagbabayaran mo to PANGET!!!"ano daw,pagbabayaran ko? Ni wala nga akong pambili ng tig pipisong chichirya,pagbabayaran ko pa..tss ..tanga na nga bobo pa..
Napa shook head nalang ako sa mga sinabi nya

"Kilalanin mo muna kase ako,bago mo ko husgahan,tsk"habang taas kilay at cross arms pa na sabi ko,pagkatapos nun ,umalis na ako,ayoko ng makita ang pagmumuka ng impokritong lalaking yun,baka malibing ko pa ng buhay.Iniwan ko sya dun na hawak hawak pa rin ang paa habang hinihimas pa,o ano,masaket? Wahahaha

~
A/N: thankyou po sa mga nagbasa at nag vote at naka appreciate.Sorry po sa maikling upadate,sa susunod po babawi po ako.. :)

Ms.Maarteng Pulubi  Meets Mr. MasungitTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon