Multo?

9 7 0
                                    


(Third Person's POV)

Nakapalibot ang mga estudyante sa natutulog nilang kaklase.Hindi naman nahahalata kung sino yun dahil natatakpan ng mukha nito ang kanyang buhok at nakasandal lang sa likod ng upuan, nagmumukha siyang ghost sa horror movies sa posisyong niyang yan.

*murmur*

"Natutulog pa rin siya, kanina pa ang dismissal ah" alburuto ng naka-pigtails with matching hand gesture.

*TOOOGSSHHH!!!!!!*

Hinampas ng isang kaklase ang kahoy sa lamesa ng guro.

Halos mapatalon sila sa gulat na akala mo eh ready na tumalon sa bangin.

"Hoy anong ginagawa mo mapapagalitan tayo ng titser!!!"

"Ayaw gumising eh kaya gumawa ako ng ingay" tampururot ng kaklaseng lalaki sabay sabunot ng batok.

"Ughhhh zzzzz ZZZZZ" ungol ng natutulog

Maya't maya habang abala ang mga kaklase sa kakatitig ng masama sa natutulog ay dahan-dahan bumukas ang pinto.

'Imagination lang ito >.<'-pigtails girl

'Sino yan?! >_<::::'-ang humampas ng kahoy sa mesa

'Multo? waaahhhh!!! OoO; '-ang sumita sa kaklaseng lalaki

Iba't iba ang pumapasok sa isip nila hindi nila mawari ang gagawin na halos hindi na sila makakagalaw sa kinatatayuan kung iisipin mukha silang nafreeze.Samantala malikot ang ulo ng natutulog hanggang sa napabagsak ang mukha nito sa desk kasabay ng pagsigaw ng lahat"WAAAAAHHHHHHH!!!!!!!!!!!!!!!" nagtulakan,nataranta, at nagsitakbuhan ang mga kaklase.

Iisa kasi nasa isip nila

Akala kasi nila lumalakbay ang kaluluwa ang kaklaseng natutulog at bumabalik lamang sa katawan,kung makalikot kasi ng ulo akala mo nasapian.Yun ay akala

--maling akala -_-

Habang ang natutulog ayun tulog mantika pa rin di man lang nagising sa sigaw ng kanyang kaklase.

Unti-unting bumukas yung pinto pumasok ang gwapong multo,dahan-dahan na isinara ang pintuan para hindi maistorbo ang natutulog.

"Sleeping beauty...." nakangiting pinagmamasdan ang babae,hinalikan niya ulo nito at bumulong na "I love you" matamis na ngiti na sabi niya, nakangiti habang tulog naman ang babae "Zzzzz I Love ZZZ you too...."

���w�'X�

Han's loversTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon