Confession now or decline

9 7 0
                                    


****

"Matagal na kayong magkakasama pero di mo pa inamin sa kanya" pagrereklamo ni Wenvie "Eh nandun palang kami sa getting to know each other kung sasabihin ko yun sa kanya wala na.."

She tap my shoulder "Hanggang kailan?" di na ako umimik ewan ko hindi ko alam natatakot kasi ako baka masira yung pagkakaibigan namin ayoko namin mangyari yun sa tingin ko may iba siyang mahal na sinisikreto niya lang.Kung sa fiction ang magkaibigan kapag nagmahalan ang isa't isa na higit pa sa kaibigan tapos nagkaaminan sila na mahal nila ang isa't isa tapos dumating yung circumtances nalagpasan namin nila agad eh happy ending na.

Paano kung iba patutunguhan ng kapalaran namin eh kabaliktaran.

Madalas naman nangyayari sa magkaibigan na nainlove yung isa sa kanila tapos nalaman na lang niya na kaibigan lang ang turing sa kanya ang kahahantungan nun magiging awkward.

Mawala na lang bigla...

Ayoko masira ang pagkakaibigan namin ni Yohan pinakakaingatan ko ang relasyon namin.

Gusto ko sabihin sa kanya na mahal ko siya sa takdang panahon

Kailan kaya ang takdang panahon? siguro kung natutunan na niya akong mahalin higit pa sa kaibigan.

Pero kailan niya akong mamahalin ng katulad ng pagmamahal ko sa kanya?

Ang sagot MALAKING EWAN

"Wag mo naman akong ipressure T^T""Haha sorry kasi nag-alala lang ako sayo,iniisip ko na nasasaktan ka na pala na ganun lang ang trato sayo" ang totoo niyan medyo nasasaktan ako pero ayos lang siguro..sakin hayyy

"Sya nga pala may event na gaganapin sa lunes,singing contest kasama sa judge si Yohan"- Wenvie

"Ay! oo nga nu! uhm sasali ako para makita niya ulit akong kumanta! >////<" excited na sabi ko

"At... dun mo na icoconfess ang feelings mo for him" nakangiting pangungulit niya

"WAAAAH WAG MUNA! TIME FIRST!!!!!!" gulat ko sabay hand gesture ng time first "Hayy ikaw bahala tapos ikaw rin ang kawawa"

Tama nga si bestfriend pero di pa ako ready para sabihin sa kanya yun.Tell me madali bang sabihin ang nararamdaman sa isang taong ngayon mo palang kaclose tapos ang tingin lang sayo isang kaibigan lang? Ang hirap nun kahit itanong pa sa nakaranas din ng ganito.

Pagkatapos naming mag-usap umuwi na kami ng bahay.Nagmano kina Mama at nagpalit na ng damit.

"Sasabihin ko na ba?" ewan ;(

****

*riiiinggg*

Tapos na ang klase ko ngayong araw dumaan muna ako ng canteen para bumili ng mineral water.Kakapasok ko palang canteen eh may sumulpot na nakapink na halimaw

Han's loversTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon