The competition

7 7 0
                                    


(Next day)

"*yawn* Nakakatamad pumasok" kinukusot ko ang mga mata ko

"ARAY!!!!" may biglang humila sakin sa papasok ng sasakyan

Ano to kidnap?! pambihira wala kaming pera hindi kami mayaman!?!?!?!?

"Hmmmp!!!!!!"

and then nawalan ako ng malay dahil sa naamoy ko na kakaibang amoy.

Pagkagising ko nagulat ako kasi nasa isa akong magarbong bahay O.O

Bumangon ako at inilibot ko ang aking paningin sa bawat sulok nito.

WAAAAHHH KIDNAP NGA ITO KAHIT HINDI KATULAD NG NAPAPANOOD KO SA TV!

Lumakad ako sa loob ng bahay.Bigla akong nagtago nung may taong paparating.Baka kidnappers -_-+

"Ang gwapo niya sobra tapos ang bango!"

"Oo nga eh lagi ko nga siyang pinapantasyahan..."

Mga maid na nagdedeliryo sa kakaisip sa gwapo ang lumalakad dala dala ang damit nila.Damit siguro ng amo.Pumasok ako sa room na malapit sakin.Tinignan ko ng maigi ang kwarto baka kasi may tao pala dito pagdiskitahan pa akong magnanakaw.Na-caught attention ko yung pang-maid na dress.Kinuha ko agad yun at sinuot.Lumabas ako na parang normal na tao.Medyo nakita ako ng maid pero di nila akong pinag-aksayang pansinin dahil sa kakakwento tungkol sa amo nila.Nadaanan ko ang kusina.Pumasok ako doon.Nagugutom na kasi ako magsosorry nalang ako kung meron makahuli sakin dito =-=.Naglalaway ako nung may nakakita ako ng ice drop.Waaah ang favorite ko.Kinuha ko yun at nilantakan.

Ang daming pasikot sikot sa bahay na ito oh.Sino ba ang amo nila? Siya kaya nagpakidnap sakin?

Palakad-lakas lang ako sa malaking bahay na ito.Napatigil ako nang may naririnig akong boses.Nagmala ninja pose ako para ihanda ko ang sarili ko.Nagulat ako sa nakita ko.Siya ba yun?

Si Yohan WAAAAAH BAKIT?!

Tumago ako sa likod ng pintuan.Maya't maya pa linagpasan niya ang pinagtaguan ko.Tumakbo ako palabas sa kwartong yun.

Hinahanap ko ang labasan ng bahay nang nahanap ko na bigla akong dinanba ng mga men in black na ito!

"Kainis!" mga hanep sa porma! alisin nyo nga yang coat nyo mukha kayong ililibing!

Mga 1 hour na makipagbakbakan sa kanila nakatakas din ako sa wakas

Bukas na ang competition!

"WAAAHHHH Kailangan ng mag-ayos pesteng kidnap na ito naubos ang oras ko na dapat magpractice ako!"

*****

(Next day of Competition)

Kinakabahan akong pumipila sa papasok ng back stage.Ang daming lalaban!

"Erset audience ba ito o contestants? ang dami nila ah"

More than 25 ang contestants HIndi ko alam kung mananalo ba ako nito!

Pagpasok namin isa- isa kaming binigyan ng contestant no. , no. 17 ang akin *O* my favorite no. sana swertehin ako ay hindi pala ako talaga ang mananalo TAMA!

Narinig namin sa labas ang sigaw ng mga tao at pag-e-MC

Pagkaalam taga communications yung nag-e-MC nalaman ko yan dahil sa mga chismosang nasa paligid ko.

Naririnig ko ang kanta ng iba, mga sikat na song yung kinakanta nila meron nga akong narinig na ewan kpop ata yun.Ang original na duet naging solo,ang iba naman iniiba ang version like English song to Tagalog translation tapos iba na yung himig ng kanta.

Han's loversTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon