Yohan's POV -_-
Umuwi ako sa bahay na pasimpleng natawa sa reaksyon ni Hanlami kanina. Akala niya maiisahan niya ako, malakas kaya ang pakiramdam ko. Pumasok ako sa kwarto. Kinuha ko ang laruan at tinitigan ito. Inaalala ang nakalipas na dapat ko ng kalimutan.
Flashback
Naglalaro akong mag-isa nang may dumudukot na kidnappers sa park. Ang ibang bata nakatakas. Kaya ko naman tumakas pero may sikreto akong gagawin. Pinasok kami sa malaking bakanteng lote na walang katao-tao. Marami kami doon mapayaman o mapahirap. Narinig ko na ang mahihirap na bata binibenta samantala ang mayayamang bata ginagamit sa pangransom. Pasimple akong lumalapit sa mga kidnappers na naglilibang sa poker.
"Bata tulong" naghihingi ng tulong ng batang lalaki na nakagapos sa gilid.
"Ito ang suhol kong laruan basta tulungan mo lang ako"
Nag-alinlangan akong kunin at itinago ko yun sa bag ko. May naisip akong idea. Nagsenyas ako sa mga bata na umarte silang umiiyak at nagbato ako ng sapatos sa tagiliran ng lalaki. Agad akong tumakbo at kinalagan ang batang lalaki pinasabay ko siya sa nagtatakas na ibang bata. Nakanap ako ng butas kaya pinalulusot ko ang iba doon.
"Stay calm and don't panick" bilin ko
Nakatakas sila maliban sakin na pumunta pang 2nd floor kung may bata pang natira. Di nga ako nagkamali pero may naghalbot sakin na lalaki. Nakita ko ang batang babae na hinoldap, nakatutok sa ulo niya ang baril. Mabilis kong hinalbot ang baril sa bulsa ng nakahawak saking lalaki. Napabitaw sakin ang lalaki.
"Tumigil ka totoy di mo yan alam"
"Hands up!" matapang na utos ko
"Bitawan mo yan at bibitawan ko ang batang ito bansot"
Pero syempre di ako naniwala. Nakita ko ang target na tatamaan ko kaya di na ako nagdalawang isip iputok yun. Nabaril ko sa mga kamay at paa. Nakalaya ang batang babae na tumatakbong palapit sakin muntik na siyang masaksak ng isa pang lalaki pero binaril ko rin ang parte kagaya ng isa. Ligtas na lumabas ang batang babae. Bumababa ako pero pinaggitnaan ako ng apat na lalaki. Ginawa ko ang taekwondo skills ko, lahat sila napatumba ko. Agad akong tumakbo palabas napadapa ako ng may magbabaril sakin. Iba ang nabaril niya kundi ang batang nakagapos kanina. Natamaan siya sa balikat.
"Stupid I said save yourself but you're not listening to me" tumakbo ako palapit sa kanya. Isinakay ko siya sa likod habang patuloy kaming binabaril. Nagtago kami sa likod ng dram. Kinuha ko ang first aid kit tapos ginamot ko siya. Inalis ko ang bala sa balikat at nilinis ang malaking sugat na yun. Nilagyan ko ng benda "Thank you for saving my future fiancée"
Tahimik lang akong ginagamot siya. Wala akong pakialam sa personal na buhay nila. Nang tapos na akong gamutin siya tumawag ako ng pulis.
"Bulaga! Hahaha!!!" bungad niya sa tinataguan namin
BINABASA MO ANG
Han's lovers
UmorismoThe hyperactive girl loved the torpor guy with full sincerely, that guy didn't notice her feelings also he didn't care for her.But the time has came when suddenly they secret in love to each other...