Unsuccessful failures

10 7 0
                                    

Primrose's POV
OMG hindi ko makuha ang tugtog. I'm doomed next week is the competition. I checked my saxophone if there is the unusual damage. I guess it's none and I have a problem is myself. I can't concentrate.
"5 minutes break!" command of our coach "Primrose what happen to you? You're the one here whose not getting the perfect tone" he said
"I'm sorry I want a break. I'm just tired"
"I advice to go home now and give some rest"
I follow the coach. I went home and I slept in my room.
My boyfie calling "Hello" he said "Boyfie! I have a bad day I don't know why I can't concentrate"
"Calm down girlfie you're amazing, everything you can do. Don't give up stand still and be humble I love you"
"I love you too"
"I love you more and more, most and most"
I bite my finger with my heart beats faster than ever.
Mauler's POV
"Goodnight and see you soon" she hang up the phone
"Paano ba ito wala akong maisip na solusyon" gustung-gusto ko sana yayain siya maging model tutal siya lang ang nag-iisang inspirasyon ko ang kaso may problema din siya.
"Ah alam ko na" iisipin ko na lang siya para maganahan ako sa gagawin kong masterpiece. Gumuhit ako ng scenery naming dalawa sa garden nung binigay ko sa kanya ang primrose flower.
Kinabukasan natapos ko ang masterpiece ko pero pagpunta ko sa school nawala ang painting ko.
"O nasaan na?" tanong ni coach
"Ang malas! Naiwala ko" amin ko
"Geez bukas na ang exhibition tapos naiwala mo pa my gosh Mauler tutunganga ka lang" pinagalitan ako ni coach
"Hindi po gagawa ulit ako"
Yohan's POV -_-
Pumunta sa akin ang kateam ko "Si labo nagkasakit kaya di siya makakapraktis"
"Ipagpatuloy ninyo lang ang pagpraktis" utos ko, sinunod naman nila iyon.
I dialled her name "Han do you have a plan after school?"
"Sorry Yohie may pupuntahan kami?"
"Ok" I hang up
Medyo nadisappoint ako sa araw na ito. Lumapit ako sa kanila at nagpraktis kami.
"Master tulong! May nabugbog" sigaw ng isang freshman
Lumapit ako sa kanila "What happened?" tanong ko. Nagtaka ang lahat kung bakit ganito ang asta ko.
"I said what happened?" masungit na tanong ko
"Pinagtulungan kami ng gangster" sagot ng isa
"Sa susunod wag kayong dadaan sa teritoryo nila" payo ng isa
"Gagamutin kita"
Sabay tigil ng lahat, di na ako nagtaka kung bakit ganoon ang reaksyon nila.
"Master is that you?"
"Halika dito babaliin kita ng buto para malaman mo" sungit ko
"Ah sorry po. O sige gamutin ninyo siya" pinalapit sa akin ang sugatan. Ginamot ko ang pasaway na newbie.
Liscett's POV
"Anong nsngyari bakit nagkasakit si Leon?"
"Masakit ang ulo niya at lumalabo ang mga kailangan natin siyang ipadala sa veterinarian" sagot ko "Idala na natin siya ngayon" sabi ko pagkatapos ay dinala na si Leon.
"Ms. Raleza ang mga tortoise nanghihina"
"Painumin mo siya ng tubig nadehydrate dahil mainit ngayon" utos ko
"Ayaw kumain ng unggoy"
"Pakainin mo ng ibang prutas" suhestiyon ko
"Nagwawala ang mga ibon"
"More patience para huminahon sila"
What will I do? Bukas na ang observation ng mga zoo keeper and worst kasama si daddy doon. He's really strict and perfectionist.
Zhixia's POV
Hinahanap ko ang damit para beauty pageant.
"Sobrang kalat, di ko pa rin mahanap"
"May hinahanap ka?" My ultimate savior
"Wala" pa-aegyo na sagot ko
"I suggest iligpit muna natin ang kalat"
"Okie..." sabay ayos ng buhok sa gilid ng mukha ko
"Grabe may mga problema tayo"
"What is your problem?" tanong ko
"Nagkamali ako ng discovery so back to the top" nililigpit niya ang gamit ko, ang sweet niya talaga!
"Mas mahirap ang ginagawa ninyo ah" sabi ko habang linilinis ang kalat
"Yes but we can do it"
"You're right genius"
Jead's POV
Ang daming di pa natatapos na writings
"Hindi pa napublish" sabi ng kasamahan ko
"Ngayon na ang deadline nakapasa na ba ang iba especially editorial and feature"
"Wala pa"
Tumayo ako at palakpak "Double time! Double time!"
Nataranta ang mga kasama ko. Ang iba nagkarandarapa sa pagmamadali. Ilang beses ko ng sinabi sa kanila na ngayon ang deadline. Ayan ang napala ng di maagap sa trabaho.
"Ano nga ulit po iyong feature na pinapagawa ninyo?"
"Life in the road" sagot ko
"Makakalimutin ka talaga halika dito pagtulungan natin tapusin iyan" sabi ng kaibigan niya
"Did you finish your task that I gave to you?"
"Ah yes nandito po ipapasa ko na" binigay niya sa akin
Binasa ko ang sinulat niya "Ang daming babaguhin magtulungan kayo tapusin ito" binalik ko ang sinulat
"Ok"
"Tamo di pa tapos"
"Eh bakit ikaw nga wala pang nasimulan atleast ako matatapos na may babaguhin lang" frienemies
Inayos ko ang pagkasunod-sunod ng mga nasulat. Nag-check ako ako ng emails mula sa publisher. Nabasa ko na nasa America ang head.
"Ngayon na ang deadline pero...gosh I can't believe it" nahilamos ko ang mukha ko.
Ally's POV
Waahhh!!!! Late sila ang pinagplanuhan namin 7:30 am 9 am na wala pa sila Filipino time nga naman. Maya't maya pa dumating na sila.
"Ang tagal ninyo, bandila na't lahat ang wala pa kayo"
"Sorry coach traffic eh" you heard it right coach nila ako
"Magsisimula na tayo"
"Time out muna"
"No way you are late in 1 hour so magprapractice tayo ng maaga para maaga tayo umuwi, understood?"
"Yes coach!"
Strict mode ako ngayon bawal dito ang considerate para mag-succeed kami. Nagsimula na kaming magpraktis. Nakita kong may nagpapanggap na nasaktan. Napataas ang kilay ko doon.
"Manuel are you ok?" tanong ng pambansang aktor nilang kasama
Akala nila maloloko nila ako ng ganyan no way. Witty ako pero hindi sa pagkakataong ito.
"Manuel you will be a great actor someday. Back to practice from the top!"
"Coach naman di mabiro"
"Di ako nagbibiro kaya magpraktis na kayo!" sigaw ko
Serious ako ngayon kaya hindi nakakatawa. Bawal ang biro dito.
Hanlami's POV
Ang swerte ko nanalo ako ng pera sa raffle. Nakapagawa ako ng tarpaulin para sa competition nila Yohie. Nakapagpasyal kami sa Star City. Sayang di ako nakapunta sa date namin ni Yohie.
"Best ang saya mo ngayon, anong ganap?" tanong ni Wenvie
"Ang daming blessings na dumating kaya" nanalangin ako kay God "Thank you so much God sa blessings na binigay mo sa amin araw-araw. Amen"
"Buti ka pa ang R.E bad luck sila ngayon"
"Oks lang isheshare ko ang blessings na natanggap sa kanila"
"Papaano?" siko niya
"Hanlami" tawag niya
"Your knight in shining prince charming is here"
Tumakbo ako sa kanya "Yohie hmmpp--" OMG ang bilis ng pangyayari. Hindi ko dapat makiss siya ano shini-shake hands ko siya para magpasa ng blessings. Inalalayan niya ako tapos nakahawak ako sa balikat niya.Napatakip ako ng bibig "I---I didn't mean to"
"Good luck kiss" bulong ni Yohie
"Friend hokage ka rin nu" tukso ni Wenvie
"Ano ba wag kayong mag-isip ng kung ano-ano. Yohie anong gusto mong sabihin?"
Binigay niya sa akin ang ticket sabay talikod "VIP tickets sa competition" Nagkatinginan kami ni Wenvie, ang mahal ng tickets pang-isang buwan na pambili ng pagkain.

Han's loversTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon