Chapter 19
~*~Aaliyah's POV~*~
As of now, hindi ko alam kung ano talaga ang kinalalagyan namin. Di ko masasabing kami na dahil lang sa ginawa niya kahapon. Mahirap mag-assume lalo na't di ka sigurado sa ano nga ba talaga ang nangyayari. Ang hirap.
Apat na buwan na ang nakalipas matapos ang June. Hmmkay. Sem-break na. Yeeeeey!
'Aaliyah. Tutal sem-break kayo ngayon, bibisita tayo sa mga Lola mo sa Cebu.'
WOW. Cebu?! Oh em. Ngangayon lang ako makakapunta duon! Masaya ang sem-break ko.
'Sige Ma. Paano sina Kuya? Iwan dito sa bahay?'
'Oo. Wala kasing mag-babantay sa bahay.'
Biglang sumingit si Kuya.
'Ma naman. Miss na namin si Lola.'
Nakisama pa si Ate.
'Onga Ma. Awa na oh.'
Nako. Kaloka naman 'tong mga kapatid ko. Buti na lang bunso ako. Wiieee.
'Sorry mga anak. Si Aaliyah lang talaga ang maisasama ko. Papasunurin ko na lang kayo kung maari. Okay ba iyon?'
POOF. Nag-walkout na ang mga drama artists. Sosmeyo.
'Bayaan mo na sina Kuya Ma. Nagiinarte lang. Kailan ga ang ating alis?'
'Bukas na. Osha, mag-handa ka na ng mga gamit. Mamimili pa ako ng pagkaing babaunin natin.'
'Sige Ma. Ingat ka.'
At iyon, umalis na. Ang bait ko talagang bata. Apir muna. Hayy. Makamusta nga ang mga tao sa school.
~Message To Jhela Mae~
Beshie! :* Pede ka gang matawagan? :>
~Message From Jela Mae~
Beshie ko! >:D< Hmm. Oo. Bakit?
Woooo. Dial agad.
'Beshie!'
'Aaliyah! Kamustasa ka na? Miss na kita. Sagaran eh.'
'Okay lang naman ako. Eto, unkabogable pa rin ang kalokahan. Sus. Bola mo. Syempre, miss na rin kita. Achieve na achieve!'
'HAHAHA. Forever na yang kalokahan mo. Oh. Ba't ka napatawag?'
'Wala lang. Walang magawa eh. Gusto mong maka-confe sina Nikho?'
'Sige ba. Nakakamiss na kayong dalwa eh.'
Tinawagan ko na sina Denmark, Meliya at Nikho.
Ayun, nagkakwentuhan kami, nagka-kamustahan, naglokohan hanggang sa may naitanong si Meliya.
'Aaliyah. Ano gang meron sa inyo ni Nikho? Ang sweet nyo kasing tingnan.'
Lahoy naman areng babaeng are. Nakaka-ugh.
'Meliya. Walang special sa amin ni Nikho, okay? Aalis ako bukas. Ba-bye na.'
'HOY AALIYAH! WAIT LANG! Nikho, still there?'
Walang Nikho-ng nasagot. Ambuset.
'Anla. Meliya, nag-walkout na. Bye na.'
Inend ko na yung call. Hayy. Ba't kaya biglang nawala na si Nikho? Nakaka-eff naman eh. Di kaya, magkasama sila ni Marie? Susme Aaliyah. Nadali ka naman. Kung anu-anong kaisipan ang naiisip mo. Tyaka, wala ngang special sa inyo ni Nikho diga? Soooo, wala dapat pagselosan.
BINABASA MO ANG
Falling In Love Over and Over Again
Novela JuvenilSi Aaliyah ay isang ordinaryong babae na may nararamdaman para kay Nikho - crush niya noong bata pa sila. Paano niya haharapin ang katotohanan na nagkakalokohan lang sila? Bibigyan pa kaya niya si Nikho ng second ng chance? Paano kung huli na ang la...