Aza's POV
haaaaay nakauwi na rin ako sa bahay... haha nakakatawang isipin yung pinag gagagawa namin kanina ni Chad, haaay nako bukas makakapasok na ulit ako ng may tahimik na buhay.......
pero yun ang inaakala ko...
*********************
A/N: eto naman ang nangyari kanina... diba kahapon yung nagdecide si Lolo nila BR Brothers na ipapa- Brain Transplant niya si Bruce?
Well obvious naman na ngayun yun na actually nangyari na kanina, malalaman niyo na ngayun... kung natuloy oh hindi (^___^)
*********************
Lolo's POV
*Friday,7:35 A.M*
I forgot to introduce myself to all of you, so now is the time.. I am Gregory Bronsford, 58 yrs old, the current CEO of our Bussiness Mangement and Accounting..
(tama po ba yun? di ko po kasi masyadong alam ii pakitama na lang po para marevised, thank you~A/N)
nandito na ko sa office mga apo, at pupunta na sa Secretary ko para ipacancel lahat ng meetings ko ngayung araw para ka Bruce, lakas talaga ng kabobohang taglay ng batang yun graveeeeh. (* º *)
"Good Morning Ms.Fera"
"Good Morning Sir Gregory, Uhm.. What could I do for you?"
"Please cancel all my meetings today." prenteng sagot ko
"But Sir--"
" Just do what I say..."
"But today Sir is the day that you are 'gonna show Mr. Bruce his soon to be wife right--"
(0 . 0) uh- oh....
.
.
.
.
.
"WHAT IS THIS 'HELLA FVCKING NOISE IS ALL ABOUT!?!" naku lord magpapakabait na ko sa mga apo ko, wag lang akong mabinge (*___*)
"Wh-where do you c-come from ap-po?" naku baka narinig niya yung wifey thingey naku...di siya sumagot.
"A-ano kasi ipapacancel ko kasi lahat apo yung appointments ko para sa kabobohan mo (~ ○ ~)"
" Anung kabobohan? hoy tanda sino daw yung ipapakilala mo saking SOON TO BE WIFE DAW?!?" tumingin ako sa taratitat kong alalay..
"Lintik lang ang walang ganti Ms. Fera~ " bigla siyang napaatras sa bulong ko sa kanya
"Tsaka bakit ba ipapacancel mo lahat ng meetings at appointments mo? ano namang gagawin mo hah?!"
"Ipapa-Brain Transplant kita apo! para gumanda future mo" sabi ko ng nakangiti
*BOOOOOINK!*
"Aray apo, para saan naman yun?"shakit nun ah matatanggal yata ulo ko sa pagkakabatok nya.
"Brain Transplant pinagkakakana mo jan? subukan mo lang at mabubura mukha mo tanda" nakaamba niyang susuntukin ako
"Talaga, kaya ko" ngiti ko sa kanya... yung kakaibang ngiti... yung ngiti ni Leni Robredo
"Fine! ano ba gagawin ko para hindi mapuruhan ang napaka-gwapo kong ulo!?"
"Simple lang... nakita ko kasi ang mga information ni Ms. Alexandra sa website ng school habang hinahanap ko ang mga communication niya sa family niya dahil sa nangyari kahapon.. So maganda grades niya kaya siya scholar sa school kaya gusto ko siya magiging tutor mo or P.A. narin na mag-aasikaso sayo para sa kumpanya."
hehe syempre para mapalapit narin siya kay Brent...
"WHAT?! ayoko! No! ipakilala mo na lang sakin yung Mapapangasawa ko!" no Bruce I won't let you until my plan is finish...
"Nope, You'll have your tutor first and so Your soon to be wife, or No tutor No wife to be.. and worst, your Brain Transplant will be accomplished soon, Ano?" pinakita ko yung Picture ni Ms. Genielle Cleox sakanya at agad naman siyang naglaway,
Tama ang nabasa niyo! 'CLEOX ' anak ng kausap ko kagabi sa phone bago ako umalis ng Room ni My Dearest soon to be daughter Alex
"Laway mo apo tutulo" pinunsasan naman niya agad
"Ok Fine! kelan ko mamimeet yan? and by the way, susweldohan din ba yung Foolish retarded Anime Freak na yun?!"
(A/N: aray ko bhe! Foolish retarded Anime Freak? tagus sa bones ko yern!)
"Oo naman aber! san ka nakakita ng tutor na walang bayad? ikaw magbabayad ng sweldo nun ah! bala ka sa buhay mo kung magkano! bukas ko na lang sayo ng dinner ipapakilala si Ms. Genielle Cleox.."
"No way! ikaw magpapa-sweldo du--"
"N-ah-ah..." pagbabanta ko naman habang winawagay wagay yung litrato ni Ms. Cleox habang papunta kay Ms. Fera... napalayo kasi kami habang nag-uusap, may atraso pa to ee
"Wag mo na ikansela ang mga appointments and meetings ko, bawas ang sweldo mo ngayung buwan ng 50%"
"Huh? pero Sir! Labor na ng kapatid ko ngayun Sir! wala na asawa nun Sir ako magbibigay sustenso dun Sir!" Ingay graveh
"Pagpinagbutihan mo ngayong buwan sige, hindi ko babawasan pero di ako magdadagdag ng bonus!"
"Salamat Sir! Praise The Lord!!!!" sigaw ni Ms. Fera.. Mukha talagang Fera, tsk tsk. balik na ko sa office at may meeting pa ako mamaya...
~*~
Bruce's POV
Lumayas na ako sa pesteng Building na yun... pupuntahan ko kasi sana si Tanda kasi wala pa siyang binibigay na baby kong Kotse ewan ko ba dun...
Tapos malaman-laman ko ng mapapangasawa ko ang matagal ko nang pinapangarap sayaaaaa.... pero (-___-)
Amfufu kakausapin ko pa pala yung Retard na babaeng yun.. tsk tsk
tinawagan ko na ang dakilang kanang paa, ay este kanang kamay ni Tanda na si Manong Rio at nagpadrive na ako paumuwi sa mansyon ....
***************************
A/N: ayan nabasa niyo na ang mga pangyayare hehehe sino kaya si Ms. Genielle Cleox... kontrabida kaya siya? 'o kontra septics? joke hehehe abangan ang susunod na kabanata pasensya na at maiksi..
Pls Vote & Comment at i-follow niyo na rin ako kung okay lang...
BINABASA MO ANG
The "I Dont Care" Boy And The Ms. Otaku
Teen FictionWhen you meet someone WHO's Rude and trash talking about the things that you like? What Will you do? Well... May isang babaeng pakiilamanan mo na lahat wag lang siya ay gin@g* ng lalaking buba at tatanga tanga. It Means...