Chatterton 7

32 5 0
                                    


Aza's POV

Aguy ang sakit....napa hawak nalang ako sa Ulo ko ng di oras.

"Para saan yun!? T-teka where ba me? Sino ba you? Impakto ba you?" Sunod sunod na tanong ko...pero Nung marealize Kong impakto nga tong tinatanung ko Ee hagalpak ako ng tawa sa isip ko....

"Nasa hospital ka! Tsaka kung impakto ako... Maligno ka naman! Itim mo hoy!" Aba naku!

"Aba di ako kaputian pero di ako maligno!" Saad ko, bwisit! Sakit sa eyes Ee

"Aalis na ko dito" sabi ko habang tumatayo mula sa higaan...

"Hep Hep!" Pigil niya sakin

"Hooray?" Sagot ko naman... Naku Baka nagwawala na sa sobrang pag-aalala si Mama!

" (-_-) di ka aalis dito hanggat di mo pa nababayaran ang Bills mo dito noh.. At pag dumating na ang doktor at sinabi niya na OK , Ge you may go!"

Huh? Ee di ko pa nattext si Mama tapos manonood pa ako ng One Piece..

"Pwede ba ha?!? Mahiga ka sa Kama at matulog! O' ako magpapatulog sayo!?" Sabi niya habang pinapatunog ang buto niya sa daliri...

"Pero--" putol niya pa, aba bastos to ah!

"Natext na namin family mo at nilipat ka namin sa pangPrivate room, pwede ka manood diyan, WiFi connected Yang Flat Screen TV nayan kaya panoorin mo na ang gusto mo at manahimik kang peste ka!"

OOOwkkkkkkkk. Nabasa niya utak ko ah buti na lang at di na ko mag-aalala... Pero..

WiFi connected? So pwedeng pwede ako manood ng anime? Waaahaaaw heaven!

Humiga na ulit ako sa Kama at in-on ang TV gamit ang remote...

************
************

"Waaaah Luffy! Di ka marunong lumangoy!!! Balik! Balik!" Pano ba naman kasi di naman marunong lumangoy si Luffy ee tumalon ng dagat.

"Pwede bang tumahimik ka?!?"

"Ay sarreh OK? Sarreh!" Huling tingin ko sa ugok na to ee, may katext tapos magagalit agad agad?

"Che manood ka na lang din!"

"Ayoko uuwi na ko! And don't Tell anyone Else about you and I
Spending effin' time together! May pupunta rito para samahan ka kaya bahala ka sa buhay mo!"

Walk out na siya.... Habang ako ay unti unting... Nakatulog ng di ko namamalayan....


********************


Nagising ako mula sa malamig na tunog ng boses... ansharap pakinggan....pero nakapikit pa ako at pinapakinggan yung kanta niya....


 ♪ Ahhh, baby let me buy your meals
I see your head over heels
I feel like you deserve it
There's no pressure
We can do whatever makes you comfortable, yeah
I could float your boat
If your cold take my coat  ♪♫


shet... sarap talaga pakinggan.....

  ♪I'll Sing a music note from a song that I just wrote
Girl just take my hand
And let me be your man
Though that's not what your use to♫


napadilat na lang ako...... hinanap ko yung kumakanta....

waaaaaaahaaaw!!!! gwafuuuuu v(*////////*)v sino to? asan yung epalord kong kasama?


" Ah *ehem ehem* ako nga pala si Brent Chad Bronsford..." lumapit siya sakin at yumuko ng konti, nilahad niya yung kamay niya sakin na parang mag she-shake hands. inabut ko naman shempre

"Ah.. I-Im A-Alexandra Zhowayne Alc-candares...nice meeting yo--" ay?!?

"Siguro you know me na kasi dahil sa kapatid ko..?'' ay pafemus? di kita kilala uy ngayun lang!

"Ah hindi, ngayun lang talga kita nakita." nagulat pa siya sa sinabi ko

"Ok then... nice meeting you" shetmarluuuuus! my eyes!!!! his smile is so BRIGHT LIKE A DEYEMENDS!!! 

"Ah hehe nice meeting you to... nga pala ano yung kinakanta mo kanina?" pagiiba ko ng usapan

"Ah! yun? Chivalry is Dead, naku baka dahil dun ay kaya ka nagising... sorry Alex." pinatwad ko naman siya agad... konting kwentuhan lang kami ng may naalala ako...

"Ah chad anung oras na?" kasi papasok pa ko bukas..

" ah 8:50 na, 8:53 to be exact" ah so uwi na ako....kaso....

" private room ba to? kasi mahihirapan akong bayaran tong bills pwede bang monthly ko na lang kaya bayara--" 

"No! no need, this is our own hospital so that's why you don't need to pay bills.... Lolo just saw you unconscious and sick that's why he brought you here... and by the way pwede ka ng magdischarge bukas... Pero walang pasok bukas, kaya sa bukas ng hapon ka na umalis..." ahh swirti man swirti! napa-FistPump na lang ako.

"Ay teka bakit wala na namang pasok?" 

"Kasi Lolo wants to take avenge for you because of what happened" happened? sino nagsabi kay lol-- ay este kay Sir Mabait ng nangyari?

"Ah e.. ano ba ang nangyari?" maang kong tanong.

"You just got bullied daw at tinulak ka daw sa muddy puddle and binuhusan ng pintura! but don't worry one week suspended ang mga nang bully sayo" and again his lovely smile brightens like there's no tomorrow...

naks engglesh bonggay!!!

"Kanino niyo nalaman?!? naku mabobonggang dragon ang nanay ko!"

"Sa student council's president." kay Shaun? daldal talaga ng hinayupak na yun

"And kaya walang pasok ay i-pagmimeeting ni Lolo ang mga members ng Disciplinary Office bukas dahil nga sa nangyari, Oa mang tignan ee... di ko rin alam kung bakit"

"Ganun (-___-) salamat pala paki sabi sa lolo mo!" ambait naman....

The "I Dont Care" Boy And The Ms. OtakuTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon