Chatterton 5

34 4 0
                                    

Aza's POV

Biglang nagsalita si Shaun.

"Tigilan niyo to! Kundi ay i-gaguidance ko kayong lahat!" Sabi ni Shaun sa isang Agresibong tono.

"Kayo!" Turo niya sa mga nakiki-usiyosyo "Bumalik na kayo sa kanya-kanyang niyong kwarto!" Utos niya na agad namang sinunod... Umalis na rin ang tatlong malditang nang-api sakin kanina..

"Ayos ka lang ba Zhowy" tanong niya habang inaalalayan ako patayo... At dahil sa tanong niya lalo tuloy Akong napaiyak.

"Uy wag ka nang umiyak..." Sabi niya..

"Mukha ba kasi Akong okay?" Hagulgul ko, naman kasi..

"Ok lang yan..." Ano!?!

"Yan na naman tayo sa ok Ee! Isa pang OK na word na yan na marinig ko sasampalin kita..." Sabi ko habang pinapatay ko siya sa tingin... Lumapit ang isang babae sakin..

"Miss ok ka lang? (+_+ ).

"UMMMMH!"
*PAAAAAK* sampal ko Kay Shaun..

"Aray ko naman Zhowy!" Aguy ni Shaun

"Ikaw naman kasi ate tinanung mo pa kung OK lang, kita mo namang hindi!" Sama na ng mukha niya ahahaha (^ × ^)

"So-sorry naman ah e-eh di ko namang alam na g-gagawin niya yun" sabi niya ng ni nenerbyos..

"Gusto ko lang naman siyang kaibiganin" mahina niyang sabi pero di namin narinig ni Shaun...

"Pff-ahahahaha wooooh ahahaha!" Tawa ko kasi di ko na nakayanan Yung sama ng mukha ni Shaun

"Oh? B-bakit ka na-natatawa diyan?" Natatawang sambit ni Shaun ...

"Ka-kasi Yung mukha mo ang sama! Ahahaha" tawa ko pa..

"Huh! Buti naman tumawa ka na, ay teka! Ate ano Yung sinabi mo kanina? Di ko kasi narinig" tanong sa kanya ni Shaun

"Ah...eh, gusto ko Sana siyang kaibiganin kaya ko natanong sa kanya kung ok lang siya.. Nagulat nga ko Nung ginawa niya sayo yun Ee!" Ano daw?! Kaibiganin?

"KAIBIGANIN?!? BAKIT? SAAN? KAILAN? PAANO?" tanong namin sakanya... Di kami makapaniwala sa tagal ng pag-aaral ko dito si Shaun lang ang kaibigan ko.... Dahil nga sa estado ko..

"Oo, sa gusto ko, dito sa school, ngayon, kakausapin." Kalmadong sagot ni ate.. Ano daw?

"Ate anu Yung sinabi mo?" Sabay na tanong namin ni Shaun

"Sagot ko sa mga tanong niyo pero in order" nagkatinginan kami ni Shaun sa sinabi niya.. Bigla na lang tumabi sakin si Shaun..

"Ano ba Yung Una mong tanong?" Tanong niya...

"Tange! Parehas lang tayo ng tanong Ee, alalahanin na lang natin..." Nakapikit kaming dalawa habang nagiisip...

" KAIBIGANIN?..... BAKIT?..... SAAN?...... KAILAN?..... PAANO...?" Sabay naming sabi, Nung dinuktong na namin yunng sagot Ee natawa kami

"Ahahahaha sige friends na tayo"
Bigla Akong nakaramdam ng lagkit.

"Ay uwi muna ako may isang oras pa naman palit muna ako ng damit!"

"Oh sige sige samahan na kita, by the way, my name is Samantha Faith Germonza (Hermonza)" pag papakilala niya

Tumango narin ako bilang sagot at nagpakilala din, habang si Shaun ay tinakbuhan pabalik ang meeting.

Di ko pa nga natanong kung pano siya nakapunta agad sakin Ee, mamaya na lang siguro pagbalik ko...

*****************

Bumalik na ako sa school dami ko na ding nalaman Kay Samantha.... Ang tawag ko na sakanya Fey dahil sa Faith niya...

Kinig sa discuss

Kinig sa discuss

Kinig sa discuss

Vacant

Kinig sa discuss

Kinig sa discuss

*KRIIIIING* UWIAN NA

Nauna na ko kila Fey at Shaun, di ko na natanong si Shaun kasi masama pakiramdam ko, siguro dahil narin sa nangyari kanina at sa kaiiyak... Hinapo ko ang Noo ko gamit ang likod ng palad ko, medyo may sinat ako ngayun... Pero papasok parin ako bukas dahil May longest...

Lakad lang ako ng lakad hanggang sa manlabo ang paningin ko... May naaninag Akong isang lalaki matanda-tanda na .. Pero di ko na talaga nakayanan pa kaya bumigay na ko....

*WEW WOO WEW WOOO WEW WOOOO*

Someone's POV

May nakita Akong babae na pagewang gewang maglakad... Naku matutumba siya... Hinabol ko ang dalagang babae para di tuluyang mahulog... Nasalo ko siya....

"Iha? Iha gising! Hala!" Nagulat ako ng may lumabas na dugo sa Ilong niya...

"Hey Bruce Apo Tara dito! Dalin natin siya sa hospital!"...


*************
A/N: sowi for short update and plsss vote naman kayo kahit is a lang... First story ko po Ito kaya boring at lame.. Gumagawa rin po ako ngayun ng mga One Shot stories... Paki abangan po :">





Pls vote & comment....

The "I Dont Care" Boy And The Ms. OtakuTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon