SweetDaydream [6]

235 9 0
                                    

A/N: walang balak bumasa ng story ko. -___-“ kalungkooot namn . kayak o lang naman ginawa to kase nga , WALANG MAGAWA . ^__^

eto na yung katulooooy. :DDDD

_________________________________________________________________

tapos … WOW ang laki nung bahay ! may pool , tapos ano a toh  ? glass house !? HALA~ nagiging inosente ka na Cody. -____-“ haaaaaiiiiinakooo. Asan naba si jade , maaya ko siyang libutin yung bahay . aba' aba ayoos tong bahay *evilsmile* kung samin lang to. Ayos na ayos kapag nagpupunta yung tropa ko.HAHAHA~  napalingon ako sa may tumawag sakin. Si JADE.

“oiiii~ Cody , tara libutin natin yung bahay.” Aba ! mabait ata ngayon !? HAHA~ para naming inusente tong babaeng to~ libutin daw yung bahay !? mall ? mall ? sabagay may point siya ! ang laki kase ng bahay ee~.

“ha?” aiiy ! ano ba yung sinabi ko ?! hind talaga ko makapaniwala na mabait na tong babaeng toh.

“TARA KAKAKONG MAGLIBOT DITO SA BAHAY !!!” aba ! sinigawan ako !? teka nga .

“O-----.” Pasigaw n asana ko ng biglang dumating si manang idang.

“oh ! anjan nap ala kayo , hinihintay na kayo ng parent’s niyo sa loob pasok na.” nasa garden nga pala kame dun sa gawi ng pool.

“ahmm~ manang pwede niyo po kami samahan ? baka po maligaw kame dito~ anglaki kase” sabi ni jade , nkakatawa naman tong babaeng toh~ di hamak na mas malaki yung bahay nila ehh. Parang inosente .

“oo nga manag. Baka maligaw kame , tsaka manang kanino tong bahay ?.” tanong ko kay manang.

“halika na nga kayong dalawa” sabi lang ni manang hind sinagot yung tanong ko !?

nung papasok na kame nakita ko sila mom. Nag-aayos aba ayos to~ feel at home na feel at home sila mom. Ayon nakapasok na kame sinalubong kame nila mom & dad. At eto pa may banner na nakalagay . ang nakalagay “WELCOME” kaya nagtanong ako kung kanina talaga tong bahay .

“mom. Can I ask?”

“yes.” Sagot sakin ni mom.

“mom , kanino tong bahay ? tsaka bakit feel at home kayo ditto ? sino yung dadating ?”

“oo , nga po!” sabat ni jade.

“eto ?! eto yung magiging bahay niyo kapag umalis na kame ditto sa phil. Kaya maaga akong umalis ng bahay para mag-ayos ditto sa bahay niyo. Kayo ang dadating ditto.” Sagot ni mom.

“PO !? seryoso po kayo !? mom , dad !? totoo !? ditto na ko titira !? I mean kame ?” gulat na sabi ni jade nanlalaki pa nga yung mata eeehhhh~

“yes. Baby jade !” sabay na sabi nila uncle & aunt.

“kain na tayo ?” yaya' ni mang sa aamin.

habang kumakain tahimik lang kame walang kibuan.  Nang bigala nang naglasalita si mom.

“cody and jade , ditto na kayo titira sa araw na to. Anjaan na rin yung iba niyong gamit.”

“WHAT !?” sabay na sabi naming ni jade.

“yes ! ditto na kayo titira sa araw na to. Para masanay na kayong magkasama sa iisang bahay” sagot ni mom.

“OK po.” Yung nalang nasabi ni jade .

“mom , pwede ba munang libutin naming ni jade tong bahay ? . tutal tapos naman na kaming kumain ?”

“yeah. Sure”

hiniltak ko agad si jade . hind ko alam kung ano yung sasabihin ko pero naSHOCK kame pareho dun. Tapos sabay kami nagtawagan ng pangalan .

“sige ikaw na.” sabi ko sa kanya.

“pano yan !? magkakasama tayo ditto sa bahay ?”

“ABA ! malay ko . tsaka wala naman sigurong masama dun . hind naman tayo magtatabi sa iisang kama eehh.”

“nga naman . pero kahit na ! baka ano nanamn lumitaw na chismis sa school !! ikaw nga toooong ! HMMMP.”

“pake ba nila !? ehh. Sa FAMILY FRIEND nga tayo wala silang magagwa , tsaka hind namn tayo ehh.”

“OK” himala hind nagsususngit . tapos bigla siya ulit nagsalita. “ahmmm.. pasok na ko ah' nalibot ko na tong bahay eehh. Inaantok na rin ako”

“sige. Paalam ka rin sa kanila na matutulog ka na.”

“ok. Whutevuuur.” Ok , nagsungit nanamn po siyaaa !!-______________-

ayy~ tanga ka Cody , hind mo nasabi yung sasabihin mo ! engut !

>Jade’s POV

nagpaalam na ko kay cody. Nung papasok ako sa loob narinig kong naguusap yung mga parent’s namin.

“ipagkasundo nanatin si jade and cody ?” sabi ni dad.

“pwede rin. Muka naman na gusto nila ang isa’t isa” sabi ni uncle.

“pano kung hindi ?” sabi nila mom&aunt.

“ano ma---.” Hind na natapos yung sasabihin ni dad. Kase nakita niya na kong paapsok.

“dad , mom , uncle & aunt. Mauna nap o ako sa taas . inaantok nap o ako ehh.”palusooot ko. Sa kanila para hind halatang narinig kong sinabi nila.

“narinig mo yung pinaguusapan naming ? don’t worry hindi pa sure yun.”

“ahh. Hind ko po narinig.” Nagsmile ako tska pumunta sa taas . nagsinungaling ako na hindi ko narinig pano yun ? ipagkaksundo ako kay cody ? pero hind ko siya gusto …. Ewan ko lang …

Sweet Daydream [ONHOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon