Chương V

1K 19 1
                                    


            Nước Đại Dương xanh thẳm, rất xanh, rất xanh. Cô chìm nổi ở trong nước Đại Dương ấm áp. Trong hoảng hốt, tựa hồ nhìn thấy người nhà đang vì cô mất tích mà lo lắng. Khả Phỉ đang khóc, A Chấn đập bể máy vi tính, A Ưng, Vũ ca cùng Lam tỷ tại địa phương không biết tên nào đấy bôn ba, Cần ca đang ở trong thành thị xa lạ, nhặt lên đồng hồ cô thất lạc. . . . . .
Có trong nháy mắt, hắn tựa hồ nhìn thấy cô.
Cô kêu tên của hắn, nhưng ý thức hai người còn chưa kịp tiếp xúc, cô liền mất đi hình ảnh của hắn.
Cô khóc như đưa đám. Đột nhiên, cô ở trong bóng tối, nhìn thấy mẹ sắc mặt tái nhợt ngồi ở trong phòng âm u, dì Như Nguyệt ở cùng mẹ.

Đào Hoa bưng thức ăn nóng đi vào, muốn hai người bọn họ dù sao cũng nên ăn một ít gì đó.
Cha canh giữ ở bên cạnh điện thoại, mệt mỏi lấy tay xoa nắn mặt, chú Đại Dương muốn cha đi ngủ, nhưng cha chỉ là lớn tiếng gầm thét với chú Đại Dương. Niệm Đường an ủi các em trai và em gái, giúp bọn họ đắp chăn mền.
Trên giường. chú Mạc Sâm đang tính toán điều cơ mật gí đó, rút ra điếu thuốc đã sớm từ bỏ thật lâu. . . . . . Đêm, rất đen, tối quá tối quá. . . . . . Cô thật là khổ sở, muốn nói cho tất cả người nhà thân yêu của cô biết rằng, cô không sao, cô rất tốt, hoàn toàn không sao cả.
Trong lúc bất chợt, lạnh lẽo đánh tới.
Cô ở trong mộng co rúm lại , phát run , bị kéo cách xa người nhà.
Thanh tĩnh là chuyện trong nháy mắt, cô thống khổ chậm rãi mở mắt ra, phát hiện mình lại trở về trong phòng nhỏ ở thâm sơn không biết tên này.
Thì ra là. . . . . . Là mộng. . . . . .
Không tự chủ được, cô cảm thấy vô cùng bi thương.

Trên bàn ngọn đèn dầu đã tắt sạch, trong lò sưởi lửa cũng đã cháy sạch, chỉ còn dư âm ửng đỏ của than, còn lấp lánh hơi ấm.
Trong không khí, thấp thoáng mùi thơm của bắp.
Gã râu xồm đó nướng một cái bánh ngọt, cắt một chút đặt lên bàn, trên lò để một nồi canh nóng, nhưng trong phòng cũng không có bất kỳ bóng người nào, cả con sói kia cũng không thấy bóng dáng.
Đói bụng dẫn phát bao tử cô đang sôi ùng ục, cô cần nhiệt lượng, cho nên cho dù rất muốn tiếp tục nằm ở trên giường trốn tránh thực tế, cô cuối cùng vẫn là không chịu nổi thức ăn hấp dẫn, đứng dậy xuống giường. Cô đến bên lò, múc một chén canh thịt đi tới cái bàn gỗ bên cạnh ngồi xuống, sau đó cầm bánh ngọt hắn đặt trên bàn lên, từ từ cắn một cái.
Bánh ngọt kia thật ngọt ngào, tràn đầy mùi thơm của bắp.
Cô lặp lại thức ăn xa lạ lại có hương vị ngọt ngào này, sau đó nuốt xuống.
Đầu tiên là một ngụm, một ngụm nữa, lại một ngụm nữa.

Cô từ từ chậm rãi ăn cơm, ăn bánh ngọt hắn dùng bắp nướng ra, uống canh thịt hắn tăng thêm hương liệu nấu chín, bất giác, lệ nóng lại ướt hốc mắt.
Mấy ngày qua, cô thật sự là người rất hỏng bét.
Sáng sớm hôm nay, cô càng thêm đem tức giận cùng thất vọng giận chó đánh mèo đến trên đầu hắn, nhưng ngay cả như vậy, người xa lạ này vẫn chăm sóc cô vẫn.
Sơ Tĩnh vừa ăn thức ăn hắn chuẩn bị, vừa rõ ràng lĩnh ngộ sự kiện này. Cô lau nước mắt đang chảy xuống, cẩn thận quý trọng, ăn bánh ngọt nỏng hổi, cùng canh thịt tươi này.
Sau khi ăn xong, chính cô rửa chén dĩa, ở bồn nước lớn khác trong lò có nước tuyết hòa tan phía trên còn băng trôi nổi còn sót lại,
Hắn rất thông minh, lợi dụng hơi nóng còn sót lại trong lò, đem nước tuyết hòa tan để dùng. Cô xem qua hắn dùng thùng nước kia rửa đồ cô múc một chút tuyết, cầm chén rửa sạch sẽ. Nhưng cho dù đã hòa tan, nước vẫn rất lạnh, thấu xương khiến người cảm thấy lạnh lẽo. Cô chịu đựng lạnh lẽo, rửa chén xong, lại càng thêm cảm giác được thời gian này mình vô lễ cùng không biết cảm ơn. Ma sát đôi tay lạnh như băng, cô đứng ở bên cạnh lò lửa chỉ còn lại hơi ấm hơ tay cho ấm, mặc dù bên cạnh có củi, nhưng cô không dám nhiều hơn. Trải qua ngày hôm qua ngu xuẩn chạy trốn mạo hiểm, cô rất rõ ràng, những thứ củi đốt này có bao nhiêu trân quý, bên ngoài mặc dù có rừng rậm, nhưng cũng không phải tiện tay lục tìm là được.

ANH CHÀNG QUÊ MÙA THÂM TÌNH - HẮC KHIẾT MINHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ