At Kianna's Condo Unit
5 PM
Napabuntong hininga ako ng titigan ko muli ang cellphone ko. Obviously,basag na ito. Di ko na rin mabuhay. Hindi ko nga alam kung nakuhanan ng maayos yung stolen shot ko kasi nahagis na ito ni Miss Ara sa sobrang galit nya kanina. Sa totoo lang,di na ko nagiging researcher eh. More on,nagiging concern citizen na ko for Miss Ara. I just don't feel good for Miss Ara's situation. Malakas kasi ang kutob ko na masama tong Blood Man for Miss Ara. Kaso ang nakakapagtaka kasi ay hindi sya pinaalis nitong lalaki sa Apartment. Eh hindi ba tong si Blood Man ay makaterritorial na multo,yung laging nagpapa alis ng mga tao pero bakit kaya si Miss Ara hindi? Maybe because wala talagang connect si Miss Ara sa mga multo kaya di nya ito nakikita. But still,I want to help Miss Ara. Harmful ang ghost na yun.
Binuksan ko ang ipad ko at nagsearch ng mga paranormal experts. I need someone to talk to about ghost.
Wala pang ilang minuto ay nakakita ako sa internet. Named 'Alex Angeles' . Isa syang paranormal expert and I believe magaling sya since sabi rito sa bio nya naging crew sya sa GMA ghost hunting tv show titled 'Misteryo'. Ohh,medyo peymus pala to. I guess this man can help me. I called his contact using my other phone.
"Hello?"
"Umm hello,is this Mr.Alex Angeles? A Paranormal Expert?"I asked
"Ah yes" sagot nya
"Ah hello sir,my name is Kim Kianna Dy. I am a researcher. And I need a serious help about this extra ordinary things happening from umm umm"
"Sa bahay mo?" he asked
"Ah no,hindi po sir. Actually hindi po talaga ako ang may ari sa tinutukoy kong place"sagot ko
"Ah eh saan ba ito?" tanong nya
"umm Sir,pwede po ba akong magset ng appointment with you? A cup of tea tomorrow would be good sir"maayos na yaya ko.
"Ah sige walang problema. Ano nga ulit pangalan mo?"
"Kim Kianna Dy po"
We setteled ourselves meeting at the MOA,Starbucks. 11 AM. He's kinda kind naman so super easy to talk to.
So,I have a meeting tomorrow. 11 AM.
(A/N: That's Alex Angeles. He is a true Paranormal Expert and he really worked for Misteryo on GMA 7 before)
.
.
.
11:15 AM
Andito na ko sa Starbucks at sabi ni Sir Alex natraffic lang sya pero papunta na. Binuhay ko yung macbook ko para mapakita ko yung pictures na nakuhanan ko.
"Ms.Dy?"napatunghay ako at nakita ko ang isang lalaki na napakasimple lang ng suot.
Napatayo ako "Hi,Sir"nakangiting saad ko at nakipag kamay.
BINABASA MO ANG
Apartment (A Book by Vic Galang)
HorrorHanggang saan ba tayo nadadala ng pangarap? Hanggang saan ba tayo nadadala ng sakripisyo? Hanggang saan ba tayo nadadala ng pagmamahal? Bilang tao,normal satin ang mangarap at gawin lahat upang matupad iyon. Normal satin ang magsakripisyo at gawin l...