Chapter 1

22.7K 299 58
                                    

>PATRISHA'S DIARY<

("Diary" in this story is the same as "POV". So parang ang nakasulat din jan "Patrisha's POV" ^___________________^)

So eto na ang storya ko.. Kilala nyo naman na ko diba? Ako si Patrisha Ree Ordizano. 18 years old and is a princess in disguise. HAHAHAH! Oo paulit-ulit ako jan sa part na yan. Unli ako eh. ^_^

Syempre, dahil in disguise nga lang ako, I need to act like a regular girl likre everybody else.. Pero hindi kagaya ng ex-schoolmates ko sa Criston High na models.. Kailangan kong umiwas sa cameras as much as possible..

Opo, ex-schoolmates.. Lumipat na ko sa Wattpad Academy far away from Criston High..After kasi nung kalokohan na ginawa ni Yanna na pag-kidnap sa dun sa bestfriend ng girlfriend nung kinalolokohan nyang lalaki eh lumipat na ko ng school. Iwas chismis na din, kasi nga diba model sya? Sikat? So malamang pupuntahan sya sa school ng press trying to find out kung anong nangyari, yari naman ako pag lumitaw ako sa TV.. Mahuhuli ako..

Bali ang pinag-kakaabalahan ko ay pagigind isang part-time singer sa isang restaurant. Hindi maliit pero hindi rin kalakihan.. Bongga narin kung maituturing yung restaurant.. Pero wala masyadong tao na nakain dito.. Kaya, ito ang pinili kong pagtrabahuhan..

Enough of things about me, let's go on with the story..

Nag-start ang storya kong to actually nung napulot ko ang diary ng crush ko.. Hindi nung naglayas ako. HAHAHAHA! Basta related lang yun kaya sinama ni Author..

It's Monday.. Uwian na kasi nun.. At habang naglalakad ako, may nakita akong notebook.. Para lang syang regular notebook na ginagamit ng students para magsulat ng notes sa klase..

So dahil sa kyuryusidad ko e binuklat ko yung notebook.. Laking gulat ko nalang nung mabasa ko kung sino ang may-ari ng napulot kong notebook.. si RUI KYLE JIMENEZ.. Ehem.. Sya lang naman ang naging SUPER CRUSH ko mula nng nag-transfer ako dito sa Wattpad Academy..

Magkaiba kami ng klase.. At hindi nya ko kilala.. Pero parang na LIKE AT FIRST SIGHT ako sa kanya kaya para akong naging ultimate stalker nya. HAHAHAHAHA!

At eto pa, magugulat kayo sa isa pang fact.. DIARY NYA YUNG NOTEBOOK NA YUN.. Hihihi! Swerte ko noh? HAHAHAHAHA! WHIIIPIEEEEE!

Matinong kunsensya: Ibalik mo na.. Hindi sayo yan.. Hindi mo dapat yan pakealamanan..

Reading my CRUSH's DIARY. ♥ [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon