Chapter 2

4 1 0
                                    

Date


Clarice's POV

Nagising ako sa sinag ng araw.Agad akong bumangon para i-check kung may appointment ako ngayon.

Wala nga akong appointment so lalabas muna ako ngayon para makapagrelax na din ako.

Matagal din na di ako lumalabas.Iba din pala pag sikat ka na.

Nagsuot ako ng panghoody at shade para di nila ako makikilala.

"Manang!Lalabas muna ako huh!Kayo na bahala dito!"sabi ko sa mga maid.

"Sige po Ma'am!"sabi naman nung isa sa mga maid.

Lumabas agad ako para simulan ng mamasyal.

Nag-jogging ako kaunti at nakita ko yung park na palagi kong pinaglalaruan noon kasama si Dad.

Pumunta ako doon at sumakay sa swing.Ang daming ala-ala na nangyari sa akin dito noon.

"Clarice?Anong gusto mo paglaki mo?"tanong sa akin ni Dad.

"I want to be an Artist and Singer!"sabi ko noon kay Dad.

"Yung pangarap mo,siguradong matutupad!"sabi ni Dad at niyakap ko siya.

"Thanks Dad!I love you Dad!"lambing ko.

"I love you too,Baby!"

Tumayo ako pero.......

"Ayyy!"nabigla ako ng may tumalon sa harap ko.Isang tuta!Matutumba na sana ako ng may sumalo sa akin.

Bigla din natanggal yung sumbrero na sout ko,pati yung shade ko kaya kita na yung mukha ko.

Pagtingin ko,isang lalaki at nakapatong ako sa kanya.

Tumayo agad ako kasi nahihiya na ako eh.Feeling ko namumula ako.

"Clarice?Clarice Santiago?"takang tanong nung lalaki.

"Yeah!?Its me!Fan din ba kita!Gusto mo ng autograph?"sabay lahad sa kamay ko para kunin yung papel.

Tumawa siya bigla.Teka!Anong nakakatawa.

"Bakit?Anong nakakatawa?"tanong ko.

"Wala lang!Im not one your fans.Masungit ka pala sa personal!"natatawa pa nitong tanong at pinulot niya yung shade ko tapos binigay niya sa akin.

"Thank you!"

Isinuot ko na din yung sumbrero ng hoody ko.

Bigla na naman akong natumba dahil sa tuta niya kaya ayan napahiga na ako.

Buwisit na tuta.

"Alisan mo nga yung tutang yan!May allergy ako sa mga hayop eh!"KAya nga ayaw ko sa mga hayop eh.

Natawa siya at kinuha niya agad yung tuta niya.

Pinagpag ko ang damit ko baka kasi may naiwang balahibo nung pesteng tuta eh.

"Bakit kasi nagsusuot ka ng ganyan?"natatawa niya pa ding tanong."Ayaw kasi ni Chichi yung mga ganyan eh!"

Tinaasan ko nga siya ng kilay.

Life Being On Nerd & ShowbizTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon