Chapter 10

0 0 0
                                    

Is that Mumu??


Clarice's POV

Naglalakad na ako pabalik sa parking lot ng may biglang nagsalita sa likod ko.

"Hoy Pusa!Tapos na!"

Napatigil ako sa sandali at kasalukuyang nakasandal ang Daga sa pader.

Wow!As in!Ngayon ko lang napagtanto na nagsasalita pala ang daga at napapasandal pa.

"Nagsasalita pala ang Daga?Ngayon ko lang nalaman!"sarcastic kong sabi at tumalikod na.

Nandito na ako sa kotse ni Ian.Sa harap syempre.Isinuot ko na ang seatbelt ko at nasa labas pa din.

"Dyan ka na lang ba maghapon?"sabi ko na nakatingin sa isinusuot Kong seatbelt.

Tumingin din ako sa kanya at napapailing ang hayop.

Agad naman siyang pumasok sa kotse niya at isinuot din ang seatbelt.

Pero hindi niya naman ini-start ang kotse kaya napatingin na agad ako sa kanya.Nakatingin na din pala ang daga!

"Dito na lang ba tayo?"tanong ko pero imbis na sagutin ako at ini-start na niya ang kotse tsaka pinaharurot.

"Aaaaaaaaahhhhhh!"bigla Kong sigaw dahil ang bilis niyang magpatakbo.

Tumawa lang ang G*go!

"Stop it!"sabi ko na sinusuntok na siya kaso hindi nagpatinag.

"Tama na kasi!Ayoko pang mamatay!Mababangga na tayo!"sigaw ko muli at napatakip na ako ng mata gamit ang kamay ko.

Pero naramdaman ko namang hindi kami nabangga kaya inalis ko na ang pagtatakip sa mata ko at nakita ko nang normal na ang pagpapatakbo niya sa kotse.

Napatingin ako sa kanya at tawang-tawa ang daga.

"Mukha ba akong clown para pagtawanan mo?"inis kong tanong sa kanya at tinignan na sa gilid.

"Medyo!"napatingin ulit ako sa kanya at tumatawa pa din.

"Mamatay ka na sana sa kakatawa mo,Bwisit!"sabi ko at isinandal na ang ulo ko bago pumikit.

-----
Nakauwi na kami nung bwisit na lalaking yun.Bwisit na bwisit ang araw ko dahil sa kanya.

Naasar talaga ako sa tuwing nakikita ko and pagmumukha niyang daga.

Oo.Gwapo nga siya pero ayaw ko sa kanya maski ugali niya.

Sa ngayon,nandito pa din siya sa bahay ko.Syempre bwinibwisit na naman ako.Yan naman ang rule niya sa buhay ko eh.

Nandito kami ngayon sa sala as usual pinapakielaman na naman niya ako.Nagbabasa kasi ako ng Wattpad book.Popular naman ang book at pilit niyang inaagaw pero binabasa ko naman.Dark Corridor kasi ang title so Mystery and thriller at yun and nakantigan ko.Written by ZackieZoe_29.

Naantig naman siya dahil nga Mystery d'ba.

"Ano ba!Nakikita mong binabasa ko pa d'ba?"pairap kong sabi.

Life Being On Nerd & ShowbizTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon