It Hurts
Clarice's POV
Hindi na ako tumuloy sa pagpasok sa halip ay umuwi na lamang ako.Nagkulong agad ako sa kwarto ko.
Lahat ng gamit binabato ko.Wala na akong pakielam kahit pa mabasag yan.
Sakit ang nararamdaman ko ngayon.Ang sakit-sakit lang kasi.
Napatigil ako sa pagbabato nang nagring yung phone ko.
Agad kong kinuha yun at....
Sam calling.....
Sa inis ko,ibinato ko na rin ang phone ko dahilan upang nabasag.
Napaiyak na naman ulit ako.
Tatapusin ko na into.Bukas na bukas tatapusin ko na ang kalokohang to.
-------
Ian's POVHindi makapaniwala sa nakita ko kanila.Si Clarise ba talaga yun.Ang isang sikat naging isang nerd?
Nagtransfer ako sa school ni Clarise para makita ko siya araw-araw.Meron na nga siyang boyfriend pero gusto ko man lang masilayan ang ganda niya para lang inspirasyon.
Buti dun ako sa section niya.Pero um-absent naman.Haaaay.
Nandito ako ngayon sa harap ng bahay nila.Nagdoorbell ako at agad namang binuksan nang made nila kaso parang matamlay ngayon ang mga maid nila,bakit kaya?
"Si Clarice?"tanong ko sa isang maid.
"Ahm.Kasi....Nagkulong po.Umiiyak po siya kanina galing sa school.Ni-lock niya po yung pinto niya."
"Bakit kaya!"
"Sir,alam kong kaibigan niya kayo pero pwede niyo po ba sitang tignan kasi may naririnig naming mga tunog ng mga basag na nagmumula sa kwarto niya."sabi pa niya.
"O-oo.OK.Sige.Pero pwede bang ibigay mo sa akin ang susi ng room niya.!"
Ibinigay ng maid yung susi ng kwarto niya.
Agad akong tumakbo papunta sa room niya.Kumatok muna ako pero walang sumasagot.Basag lang naririnig ko.Agad kong binuksan ang pinto at bumungad sa akin ang gulo-gulo niyang kwarto.
Lahat ay nakakakalat.May mga nabasag sa sahig at nakita ko na si Clarice na matamlay.Umiiyak siya.Walang tigil ang pag-iyak niya.
Agad akong lumapit sa kanya at pinigil ang pagbato ng mga babasaging gamit.
"Bakit ang sakit?Bakit linuko niya ako.S-sabi niya mahal n-niya ako.P-pero bakit Ano to!Bakit niya sinaktan!Ginamit niya ako."sabi niya habang umiiyak pa din.
BINABASA MO ANG
Life Being On Nerd & Showbiz
Fiksi RemajaIsa lang akong simpleng tao sa loob ng school.Isa akong nerd na walang kamuwa-muwang.Yung taong walang kaibigan,walang kasama. Yun ako. Pero, Pag nasa labas ako,isa akong sikat na superstar na hinahangaan ng lahat. Naging nerd lang ako para hindi ni...