Chapter 13

0 0 0
                                    

Trying Hard

Clarice's POV

Buntong-hininga.

"Whoaaaah!"buntong-hininga ko.

Nasa loob pa lang ako nang van pero nagsimula na akong kabahan.Ano ba kasi tong gulong pinasok ko?

Mabuti kaya tong gagawin ko?Magugustuhan niya kaya?

Ginawan ko kasi siya ng brownies,nakabalot pa nang pangregalo.Medyo hindi ko ginawang perpekto,kasi hindi ko alam gumawa eh.Ako talaga gumawa.

Ewan ko din kung masarap siya.Kasi ayaw kong tikman yung sarili kong gawa.Parang ayaw ko talaga eh.Hehehe.

Balik tayo.Naglakas-loob akong bumaba sa kotse at hindi talaga maiiwasan ang mga tagahanga ko.Syempre,sikat yata to.Hahaha.

Hoy author buti ka pa.Swerte mo nga eh kasi kinakausap kita.

"Aaaaahhhhhh!!"napatingin ang lahat dahil sa sigaw na nagmumula sa kabila at nakita ko siya.Si Ian.

Haaaaaay.Napapabuntong-hininga ulit ako at dun ako lalong kinabahan.

Tumingin ako sa kanya at bigla naman siyang tumingin sa akin

'OMG.Parang gumwapo.Yummy!'

Fine.Kaya ko to.Nakatingin pa din ako sa kanya at bigla naman siyang lumingon pero bigla naman niyang iniwas.

Lumapit ako sa kinalalagyan niya.Maglalakad na sana siya ng tawagin ko siya.

"I-ian!"sabi ko at lumingon naman siya.

"Can we talk?"

"Nag-uusap na tayo diba?"

"Please?"

Sinimulan na niyang maglakad papunta sa van namin,sumunod naman ako.Hindi na namin pinansin ang nasa paligid namin.

Pagpasok ko nakatitig na agad siya sa akin kaya kinuha ko yung bag ng brownies tsaka inilahad sa kanya.

Tinignan niya lang ako.

"Brownies gawa ko!"

"I'm already full and I don't even need that!May sasabihin ka pa?Kasi nagmamadali ako."sabi niya habang patingin-tingin pa sa watch niya.

"I just want to apologize about yesterday!Stress lang siguro ako nun kaya ko nasabi ang mga bagay na yun!"

Binuksan niya ang pinto ng van at bababa na sana nang magsalita ulit ako.

"I miss you!"

Napatingin siya muli sa akin bago umalis.

Napatingin ako sa paligid at panay ang bulungan.Ang iba kinikilig yung iba wala lang sa kanila.

Life Being On Nerd & ShowbizTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon