Chapter 14

0 0 0
                                    

Effortless

Ian's POV

Dahan-dahan siyang tumingala para tingnan ako at natatawa ako sa itsura niya.

Gusto kong humalakhak ng pagkalakas-lakas pero pinipigilan ko lang.

Hindi ko na siya pinansin at umupo na lang.Inilapag ko ang shake ko at ang bag ng brownies.


Kinuha ko sa bag ko ang book tsaka ko binuksan yung bag ng brownies at kumuha.Tinikman ko siya at...hindi na din masama.


"Akalain mong ang sarap ka palang gumawa ng brownies.Pero bakit may lasang mapait?"

Ugh.Lasang pait.parang nasusuka na nga ako dahil sa lasa.

Napatingin ako sa kanya na hindi pa din nagsasalita.At tungek!Nakatingin lang sa akin na para bang nagtataka.

Natulala na ba sa ka-gwapo-han ko?Pwede na ba siyang maging akin?Nainlove na ba siya sa akin.Ang saya kong ganon.

"Hoy!Panis na laway mo nyan!"sigaw ko sa mukha niya at bumalik naman siya sa huwisyo.

"P-pano mo nakuha yan.E-eh may pinagbigyan ako niyan kanina ahh.!"turo niya sa brownies.

"Binawi ko!"

"Huh?G*go ka talaga kahit kailan.Di ka na nahiya!"sigaw niya.Napatingin ako sa paligid at naagaw na ang atensyon nila dahil sa amin.

Tumingin muli ako sa kanya at salubong pa din ang kilay niya.Sinenyasan ko siya na tumingin sa paligid at sinunod naman niya ako.

Ilang minuto din kaming hindi nag-uusap at ni isa sa amin walang magawang mag-open ng topic kaya binasag ko din ang katahimikan.

"I repeat the question that was given by that Lie.Are you trying to transfer?"napatingin siya saglit at iniwas ulit ang tingin sa akin.

"Kailangan ko palang mawala para kausapin mo ako?"

"So its true!Ahm....I just want to tell you this.Hmm.I'm not mad at all.Tinitignan lang kita if kaya mo nang wala ako!"

"Why?Tinaningan ka na ba ng doctor?"napasapo na lang ako sa noo ko dahil sa pinagsasabi ng babaeng to!

"Hindi!"sabay batok.

"Aray!"

"Wala akong sinabing tinanginan ako."

"Eh ano?"

"WALA!"

"Ahh..Bakit ang alam mo ikaw ang puso ko at mamamatay na ako kapag wala ka.ganun pala yun?"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 27, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Life Being On Nerd & ShowbizTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon