Chapter 13

1.4K 43 0
                                    

Dennise POV.

"tito!!" .

Tumakbo si bakulaw papapunta sa pwesto ni Tito Arth. Yes! Si tito Arth yung dumating.

"tito?!" . sigaw na tanong ng mga tao sa floor na to. Take note sabay sabay pa.

Nagulat naman si Tito Arth at bakulaw. Kontik pang madulas si bakulaw habang papalapit sa pwesto ni tito. Buti nalang nahawakan sya ni Tito.

"anong problema humans?" . kunot noong tanong ni Tito.

"ahh wala po." . sabay sabay uling sabi ng mga tao sa floor na to.

"ayos ka lang ba bata?" . tanong ni Tito Arth kay bakulaw. Bakit ganun? Nakikita kong nag niningning yung mga mata nya habang nakatingin kay bakulaw. Did he saw bakulaw as our Alyssa also?

"ok. Lang po tito." . -bakulaw.

"haha! Ikaw talagang bata ka! Diba sabi ko sayo dalawin mo kami ng Tita mo sa bahay." . -tito Arth at ginulo pa yung buhok ni baks.

"tita?!" . sabay sabay uling sigaw ng mga tao dito.

Nagulat naman uli silang dalawa. Actually pati ako. Ang lakas kaya! Todo pakikinig kasi ako sa kanilang dalawa.

Tiningnan naman sila ni tito arth na nag tataka. Bumalik naman sa mga ginagawa nila ang mga tao dito . Ako? Nakatayo pa rin kung saan ako iniwan ni baks kanina.

Yung mga tao dito kunwari busy pero halata mo namang nakikinig sa dalawa. Anlalaki ng mga tenga!
-_- !

"busy po kasi tito. Pasensya po.." . nakangiting paumanhin ni baks kay tito.

"nga pala? Kanino ka nga pala nag tatrabaho? Nakalimutan kong itanong sayo. Nung nasa bahay ka." . tanong ni Tito.

"nasa bahay?!" . ok. Nakisali na ako sa mga sumisigaw. Nakakagulat kaya! Di naman sa di sila nag papasok ng bahay sila Tito. Pero di naman kilala ni Tito si baks diba?!

Inis na tumingin uli si tito sa mga trabahador nya. Ayun balik uli sila sa mga ginagawa nila.

"kay Dennise Lazaro po." .- baks.

Nanlaki naman yung mga mata ko dahil narinig ko yung pangalan ko. Agad naman akong nag tago. Di pa ko ready makita ni Tito.

"nasan nga pala yun?" . rinig kong tanong ni Tito.

"nandun lang po yun kanina e! Di ko na po alam kumg nasaan ngayon." . - baks yon fo'sho!

"Alyssa Valdez ?! Ikaw ba yan?! Nakita mo na pala yang anak mo pareng Arth?!" . sinilip ko naman kung sino yun.

Excited na mukha ni Tito Gabrieal Ho ang nakita ko.

"naku! Matutuwa nito si Gretchen ko! Makikita na nya yung best friend nya!" . sabi pa nito at niyakap pa nito si bakulaw.

"pst Den!" . napahawak ako sa dibdib ko sa sobrang gulat. Tiningnan ko kung sino ito. Si soph pala.

"Gosh soph! Papatayin mo ba ako sa gulat?!" . asik ko dito.

"haha! Sorry beh! Mag tatay ba yang si sir Arth at si Aly? Mag kamukang mag kamuka!" . sabi ni soph habang naka tingin pa sa kanila.

Impossible Love(Alyden)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon