XI

598 3 0
                                    

CHAPPY X1

Still

By: Lukahrhet_May

Nang dumating si tito Mario alam kong hindi niya inaasaang makita si Krish na ganun. Payat na payat at matamlay. Nasa kwarto kami ni Krish ngayon, nakaupo ito sakama at nakatanaw sa bintana, hindi nga nito napansin ang pagpasok namin ni Tito eh. May namumuong luha sa mata ni Tito Mario. Lumapit ito kay Krish at tinapik niya ito sa balikat, nilingon naman siya ni Krish mukhang nagulat pa ito ng makita ang ama.

“DaddY?” sabi nito then umiyak na naman. Niyakap ni Tito si krish. At ganun din si krish.

“were going home Krish at soon as posible” sabi ni tito rito. Nagkaiyakan ang mag-ama.

Kinabukasan, nagempaki na si krish dahil ngayong araw na ito sila babalik sa probinsya nila. Habang nag-eempaki si krish sa kwarto nito kinausap naman ako ni tito Mario.

“Lyra, mabuti nama’t tumawag ka sa akin, kung hindi mo pa sinabing pumunta ako rito hindi ko malalaman kung gaano na ka miserable ang anak ko”

 

 

“tito ayoko na kasing makita si Krish na ganyan eh, baka pagnakasama ka niya ehh.. bumalik na siya sa dati”

 

“Lyra, hindi ako nagsisi na ako ang kumomkop sayo nang mamatay ang mga magulang mo, kahit hindi kita legal na inampon, para na kitang tunay na anak. Mag-iingat ka rito ha”

 

“opo tito, sana po bumalik na si Krish sa dating siya” sabi ko sabay ngiti kay tito.” nakita kong papalapit na sa amin si Krish na bitbit ang maleta niya, malungkot parin ang mga mata nito. Matamlay parin siya.

“mukhang handa na po si Krish”

 

“o o nga, sige aalis na kami Lyra, mag-ingat ka dito ha”

 

“opo tito, sigurado ho ba kayong hindi ko na kayo ihahatid sa istasyon ng buss?”

 

“nako huwag na”

 

“o sige po, ingat, Krish I’m hoping makita ko ang dating Krishiel na masayahin” nginitian lang ako ni krish tapos niyakap. Then nagpaalam narin sila. Inihatid ko lang sila sa labas ng gate na maka sakay ng taxi.

“Bye tito, Krish. Ingat ho”

 

“okay” sabi ni tito then pumasok na sila ng taxi. Nang papasok na ako sa loob ng gate may tumawag sakin.

“Lyra!!!” paglingon ko si Rain, papalapit sa akin.

“oh looks who’s here?” sarcastic kong sabi sa kanya.

STILL [SPG]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon