Trixie & Arnold John Chua on the top👆👆👆👆
[9] Ulcer
Trixie' POV
Nasan na kaya si Beatrice? Kanina ko pa siya tinatawagan? Nandito na kasi si kuya Kaizer. Bakit wala pa siya.
Baka kung anong mangyari dun sa babaeng yon!
"I can't contact her. Where the hell is she. Nag aalala ako! Di ko mapapatawad sarili ko kapag may nangyari sakanya" sabi ko sakanila. Ang sama talaga ng kutob ko! Baka kung anong mangyari sakanya. Jusko talaga.
"Easy. She's allright! Wag mo sisihin sarili mo. Di mo kasalanan okay?" Sabi naman ni Franz. Kinocomfort nila ako ni Babe.
"Babe easy ka lang." Pusa. (Charles)
Tinawagan ko ulit ang phone ni Beatrice.
"Shet! It's ringing!!!!!" Sigaw ko. Ang bilis ng tibok ng puso ko talaga. Masama talaga kutob ko baka kung anong nangyari don!
"Hello? Beatrice where the fvck are you? Pinag alala mo ako! Ano ba nasan ka!!!!" Sigaw ko sa phone. Gento ako mag alala. Di mapakali.
Pero biglang lalaki yung sumagot.
Sino yun?
"Beatrice ba pangalan niya? Nandito siya sa hospital. Nakita ko siya na tatayo sana pero halatang masama ang pakiramdam niya. Namumutla siya. Sabi niya okay lang siya kaya tumalikod na ako. At nilingon ulit sya at ayun nakahiga siya sa basketball court. At dinala agad namin siya sa hospital" sabi nung lalaki.
"Sa-saang ospital y-yan?" Tanong ko. Yung boses ko halatang paiyak na.
Pagkasabi niya ng ospital binaba ko na agad.
"Faster kuya Kaiz." Sabi ko kay kuya Habang naiyak. Di ko talaga kaya na may mawala na kaibigan ko. Lord, help her please. Masamang damo yon. Di mo pa siya kukunin diba?
"Kasalanan ko to!!!!" Sigaw ko. Sabay bumuhos nanaman ang luha ko.
"This is not your fault. Don't cry babe. Nasasaktan ako. Di ko kaya na makita kang umiiyak. Please" pakiusap ni Doraemon.
"Di ko talaga mapapatawad sarili ko kapag nawala siya" sabi ko sabay hagulgol.
Sa sobrang iyak ko inatake ako ng hika.
Ang sakit ng dibdib ko.
"I Can't breath! I Can't breath" sabi ko sakanila.
Nagpanic naman ang mga kasama ko.
Kase di pala nila alam na may hika ako.
"What? May hika ka ba???" Tanong ni babe.
"Yes! Lover boy! Get the oxygen. Sa ilalim ng upuan niyo" sabi ni kuya.
"Omyg! Trixie. Easyhan mo lang. May hika ka pala. Di mo sinasabi samin." Mitsuki.
"Ate trixie. Easy langg" Angela
Agad namang nakuha ni babe yung oxygen ko na pang emergency sa car ko.
Agad itong nilagay saakin at nakahinga na din ako ng maayos.
Nakahinga silang lahat ng maayos ng makita nila akong okay.
"Pinag alala mo ako Babe! Kainis ka!!!!" Halata sa mukha niya nag alaal talaga siya. Pawis na pawis ang mukha niya.
Ang cute.
"Hahahahah" tumawa nalang ako.
"Nakuha mo pa akong tawanan ha!" Sabi ni Charles
BINABASA MO ANG
Falling Inlove Again
Roman pour Adolescents"Masakit masaktan.Sobrang sakit. Alam ko ang pakiramdam kung pano masaktan. Kaya ayokong mangyari yon sa mga kaibigan ko. Pero bakit ganon,ayokong mangyari sa mga kaibigan ko ang masaktan pero may isa akong tinuring na kaibigan ngunit pinagtaksilan...